Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Em biết gì về đền Vạn Lí Trường Thành? (câu hỏi gợi í: xây dựng ở đâu?; xây dựng khi...
Câu hỏi :

Em biết gì về đền Vạn Lí Trường Thành? (câu hỏi gợi í: xây dựng ở đâu?; xây dựng khi nào?; xây dựng để làm gì (mục đích xây dựng)?; giá trị như thế nào?

Lời giải 1 :

Vạn Lí Trường Thành xuất phát từ Sơn Hải Quan ở phía đông Trung Quốc bờ Biển Bột Hải. Và kết thúc tại Mãn Châu phía Đông Nam Tân Cương Khu tự trị người Duy Ngô Nhĩ.

Vạn Lý Trường Thành ngày nay được xây ở thời nhà Minh, bắt đầu khoảng năm 1368 và kết thúc khoảng năm 1640. Ước tính có khoảng 25.000 tháp canh đã được xây dựng dọc theo bức tường.

Mục đích chính của nó là bảo vệ người Trung Quốc khỏi sự di cư của người Mông Cổ và người Thổ Nhĩ Kỳ.

Giá trị: Ngày nay, Vạn Lý Trường thành được công nhận làm một trong những kiến trúc ấn tượng nhất trong lịch sử. Vào năm 1987, UNESCO đã công nhận Vạn Lý Trường Thành là Di sản thế giới. Vào thế kỷ 20, một tuyên bố đã nổi lên về việc Vạn Lý Trường Thành là công trình nhân tạo duy nhất có thể nhìn thấy từ không trung.

Lời giải 2 :

-Vạn Lý Trường Thành ở đâu?

Trường Thành là biểu tượng của nền văn minh Trung Quốc cổ đại, nhiều du khách đến tham quan vẫn lầm tưởng rằng công trình này tọa lạc tại Bắc Kinh. Tuy nhiên, Trường Thành xuất phát từ Sơn Hải Quan ở phía đông Trung Quốc bờ Biển Bột Hải. Và kết thúc tại Mãn Châu phía Đông Nam Tân Cương Khu tự trị người Duy Ngô Nhĩ.

- Xây dựng khi nào?

Công việc xây dựng Vạn Lý Trường Thành bắt đầu từ hơn 2.500 năm trước, vào khoảng năm 770 trước Công nguyên đến năm 476 trước Công nguyên.

- Mục đích xây dựng?

Một tường thành có tính chất phòng thủ biên giới phía bắc được xây dựng và duy trì bởi nhiều triều đại trong nhiều khoảng thời gian trong lịch sử Trung Quốc. Mục đích chính của nó là bảo vệ người Trung Quốc khỏi sự di cư của người Mông Cổ và người Thổ Nhĩ Kỳ.

- Giá trị như thế nào?

Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng được tham quan nhiều hiện nay được xây dưới thời nhà Minh (1368-1644). Các mục đích khác của Vạn Lý Trường Thành bao gồm kiểm soát biên giới, cho phép áp đặt thuế đối với hàng hóa vận chuyển theo con đường tơ lụa, quy định hoặc khuyến khích thương mại và kiểm soát xuất nhập cảnh.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK