Trang chủ Khác Lớp 5 Tình huống 1: Hôm nay, lớp em được đến thăm Bảo tàng tỉnh Hoà Bình. Khi tham quan Bảo tàng,...
Câu hỏi :

Tình huống 1: Hôm nay, lớp em được đến thăm Bảo tàng tỉnh Hoà Bình. Khi tham quan Bảo tàng, bạn Nam đã trêu chọc các bạn đứng trước và còn chạm vào hiện vật trong Bảo tàng. Em nghĩ gì về hành động của bạn Nam? Em sẽ làm gì, Tình huống 2: Nhà Hoa ở phường Phương Lâm, thành phố Hoà Bình. Tối nay, Hoa xin phép bố mẹ đi sinh nhật người bạn thân ở phường bên cạnh. Bố mẹ Hoa không đồng ý vì lí do đi buổi tối không an toàn. Nhưng Hoa đã hứa với bạn và rất muốn đi. Nếu là Hoa em sẽ ứng xử như thế nào trong tình huống đó?

Lời giải 1 :

TH1:

Em nghĩ hành động của bạn Nam là sai vì bạn Nam đã vi phạm quy luật của bảo tàng. Mỗi bảo tàng sẽ có những quy luật giống nhau và mình ko nên làm những việc là: ko được mất trật tự hay nô đùa trog Viện Bảo Tàng vì đó là nơi công cộng, chạm vào hiện vật khi đang tham quan. Em sẽ khuyên bạn Nam rằng: " Nam ơi, cậu ko nên làm vậy đâu vì nó có thể ảnh hưởng tới mn xung quanh cx như ảnh hưởng đến chính bản thân mik.

TH2:

Nếu em là Hoa thì em sẽ nghe lời bố mẹ vì đi một mình vào buổi tối rất nguy hiểm. Và khi em gặp bn ấy ở trên trường thì em sẽ cố gắng giải thích với các bn và hẹn các bn vào dịp khác nếu được.

Chúc bn học tốt ạaaaaa

#cre: Lannhien73

Lời giải 2 :

Tình huống 1: Bạn Nam hành động vậy là sai vì quy định của bảo tàn là không được đùa giỡn, chạm vào hiện vật khi tham quan. Em sẽ khuyên Nam không nên làm vậy vì có thể ảnh hưởng tới mọi người và các du khách tham quan trong việc bảo tàng.

Tình huống 2: Nếu em là Hoa em sẽ nghe lời bố mẹ vì đi một mình vào buổi tối rất nguy hiểm. Còn khi gặp bạn trên trường thì em sẽ tặng quà và giải thích với bạn sau.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK