Trang chủ GDCD Lớp 12 Cho 5 ví dụ bao gồm tất cả 4 loại vi phạm pháp luật về một hành vi đồng thời...
Câu hỏi :

Cho 5 ví dụ bao gồm tất cả 4 loại vi phạm pháp luật về một hành vi đồng thời là vi phạm pháp luật này và vi phạm pháp luật khác VD (hành vi vừa vi phạm hành chính vừa vi phạm dân sự)

Lời giải 1 :

`1.` Vi phạm hành chính và vi phạm hình sự:

Người lái xe vi phạm tốc độ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng (vi phạm hành chính) và sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường (vi phạm hình sự).

`2.` Vi phạm hành chính và vi phạm dân sự:
Một công ty xây dựng xả rác thải công nghiệp vào sông (vi phạm hành chính) và sau đó bị đơn vị bảo vệ môi trường đưa ra tòa án để bồi thường thiệt hại (vi phạm dân sự).

`3.` Vi phạm hình sự và vi phạm hành chính:

Một cá nhân gây thương tích nghiêm trọng cho người khác (vi phạm hình sự) và sau đó cố tình phá hủy tài sản công cộng trong trại giam (vi phạm hành chính).

`4.` Vi phạm hình sự và vi phạm dân sự:

  Một người bị kết án vì tội lạm dụng trẻ em (vi phạm hình sự) và sau đó bị bố mẹ nạn nhân đưa ra tòa án dân sự đòi bồi thường thiệt hại (vi phạm dân sự).

`5.` Vi phạm dân sự và vi phạm hành chính:
Một công ty vi phạm hợp đồng với khách hàng (vi phạm dân sự) và sau đó bị cơ quan thuế phát hiện và phạt về chế độ thuế (vi phạm hành chính).

`giahan27511`

Lời giải 2 :

`@Thy`

`+` 5 ví dụ bao gồm tất cả 4 loại vi phạm pháp luật về một hành vi đồng thời là vi phạm pháp luật này và vi phạm phát luật khác là:

`-` Vi phạm phát luật về tài sản:Trộm cắp và lái xe không có giấy phép

`-` Vi phạm pháp luật về an toàn công cộng:Gây thương tích và sử dụng ma túy

`-` Vi phạm pháp luật về gian lận:Lừa đảo và trốn thuế

`-` Vi phạm pháp luâth về trật tự công cộng:Gây rối trật tự công cộng và vi phạm quy định về môi trường

`-` Vi phạm pháp luật về quyền lực:Lạm dụng quyền lực và vi phạm quyền con người

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK