Trang chủ Khác Lớp 11 Mỗi nhóm chọn một tình huống dưới đây, xây dựng kịch bản và sắm vai để thể hiện cách ứng...
Câu hỏi :

Mỗi nhóm chọn một tình huống dưới đây, xây dựng kịch bản và sắm vai để thể hiện cách ứng xử phù hợp.

Tình huống 1:

Quang và Huy là đôi bạn thân học cùng lớp. Gần đây, Huy có quen biết với một nhóm bạn qua mạng xã hội và có một số biểu hiện khác thường. Thấy vậy, Quang đã gặng hỏi nhưng Huy nhất định không nói. Nhân dịp sinh nhật, Huy mời Quang và nhóm bạn đó đến nhà liên hoan. Cuối buổi, Huy và cả nhóm rủ Quang vào phòng riêng của Huy sử dụng ma tuý.

Nếu là Quang, em sẽ ứng xử như thế nào để thể hiện kĩ năng làm chủ và kiểm soát mối quan hệ với bạn bè?

*Giúp mình với ạ,thứ 2 mình thi rồi.Đây là môn Hoạt động trải nghiệm lớp 11 ạ

Lời giải 1 :

`->` Trả lời `:`

`-`Bắt đầu bằng việc thể hiện sự quan tâm: Thảo luận với Huy một cách thân thiện và không đánh đồng, hỏi về những biểu hiện khác thường mà Quang đã nhận thấy. Lắng nghe Huy một cách tôn trọng và không đánh giá hay phê phán.

`-`Thể hiện sự quan ngại: Nêu rõ lý do Quang lo lắng về nhóm bạn mới của Huy và tác động tiêu cực của việc sử dụng ma tuý. Đưa ra các thông tin và lời khuyên về nguy hiểm và hậu quả của ma tuý.

`-`Đề nghị giúp đỡ: Đề nghị Huy và nhóm bạn cùng tham gia vào các hoạt động tích cực khác như thể thao, nghệ thuật, hoặc các hoạt động xã hội có ích. Đồng thời, đề nghị Huy tìm hiểu thêm về nhóm bạn mới để đảm bảo an toàn cho mình và cả nhóm.

`-`Thiết lập giới hạn: Nếu Huy không chấp nhận hoặc không lắng nghe, Quang cần thiết lập giới hạn cho mình. Quang có quyền từ chối mời một cách lịch sự và không cần phải tham gia vào hoạt động mà mình không tán thành.

`-`Tìm sự hỗ trợ: Nếu tình huống trở nên nguy hiểm hoặc Quang không thể kiểm soát được tình hình, em nên tìm sự giúp đỡ từ người lớn, như gia đình, giáo viên hoặc cán bộ trường học.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK