Trang chủ Vật Lý Lớp 10 Một vật chuyển động thẳng chậm dần đều có vận tốc ban đầu v0, gia tốc có độ lớn a...
Câu hỏi :

Một vật chuyển động thẳng chậm dần đều có vận tốc ban đầu v0, gia tốc có độ lớn a không đổi, phương trình vận tốc có dạng: v = v0 + at. Vật này có A. tích v.a >0. B. a luôn dương. C. v tăng theo thời gian. D. a luôn ngược dấu với v. Câu 25. Một vật chuyển động thẳng theo trục ox có độ dịch chuyển: d = 4t + t2 (d tính bằng m, t tính bằng s), tính chất chuyển động của vật là A. nhanh dần đều với gia tốc 2 m/s2. B. chậm dần đều với gia tốc 1 m/s2. C. nhanh dần đều với gia tốc 1 m/s2. D. chậm dần đều với gia tốc 2 m/s2. Câu 18. Vectơ gia tốc trong chuyển động thẳng nhanh dần đều A. cùng hướng với chuyển động và độ lớn thay đổi. B. ngược hướng với chuyển động và độ lớn không đổi. C. cùng hướng với chuyển động và độ lớn không đổi. D. ngược hướng với chuyển động và độ lớn thay đổi. Câu 21. . Độ dịch chuyển và quãng đường đi được của vật có độ lớn bằng nhau khi vật A. chuyển động tròn. B. chuyển động thẳng và không đổi chiều. C. chuyển động thẳng và chỉ đổi chiều 1 lần. D. chuyển động thẳng và chỉ đổi chiều 2 lần Câu 28. Chuyển động thẳng nhanh dần đều là chuyển động thẳng A. có độ lớn vận tốc lúc tăng, lúc giảm theo thời gian. B. có độ lớn vận tốc giảm đều theo thời gian. C. có độ lớn vận tốc không đổi theo thời gian. D. có độ lớn vận tốc tăng đều theo thời gian.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 24D

25A

18C

21B

28D

Giải thích các bước giải:

 Câu 24: chuyển động chậm dần đều: $v.a < 0$

D. a luôn ngược dấu với v.

Câu 25:độ dịch chuyển

$\eqalign{
  & d = 4t + {t^2} = {v_0}t + \frac{1}{2}a{t^2}  \cr 
  &  \Rightarrow {v_0} = 4m/s  \cr 
  & a = 2m/{s^2} \cr} $

có : $a.v > 0$ chuyển động nhanh dần đều 

A. nhanh dần đều với gia tốc 2 m/s2.

Câu 18: chuyển động nhanh dần: $a.v > 0$

C. cùng hướng với chuyển động và độ lớn không đổi.

Câu 21: $d = S$ Khi :

B. chuyển động thẳng và không đổi chiều.

Câu 28: Chuyển động thẳng nhanh dần đều là chuyển động thẳng

D. có độ lớn vận tốc tăng đều theo thời gian.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK