Trang chủ GDCD Lớp 12 anh A (22 tuổi) đi xe máy vượt đèn đỏ ở một ngã tư đường phố và đâm vào xe...
Câu hỏi :

anh A (22 tuổi) đi xe máy vượt đèn đỏ ở một ngã tư đường phố và đâm vào xe máy của B đang dừng lại chờ đèn đỏ ( cùng chiều với A ). Xe máy của B bị hỏng nặng còn A chỉ bị xây xát nhẹ .A và B đã thỏa thuận với nhau về giải quyết vụ việc trên .A đã nhận lỗi thuộc về mình và đèn bù cho B một số tiền mà B yêu cầu . Thế nhưng , sau khi hai bên cùng nhau giải quyết bồi thường thiệt hại thì A còn bị cảnh sát giao thông phạt tiền vì hành vi vượt đèn đỏ .A cho dành , mình đã bồi thường cho B là đc roi , còn việc phạt của cảnh sát là ko đúng luật .

Trong tình huống trên , có những loại vi phạm nào ? Em hãy đề xuất một giải pháp để hạn chế việc vượt đèn đỏ của người tham gia giao thông.

Giúp mình với ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 tình huống trên có2 vi phạm:

- vươt đèn đỏ vi phạm pháp luật giao thông

- gây ra tai nạn và có thể bị bắt nếu B có thương tích

Lời giải 2 :

`***` Tham khảo :

`-` Trong tình huống trên, có hai loại vi phạm :

`+` Vi phạm luật giao thông.

`+` Gây thiệt hại cho người khác.

`-` Để hạn chế việc vượt đèn đỏ của người tham gia giao thông, có một số giải pháp :

`+` Tăng cường giáo dục.

`+` Thực thi luật lệ một cách nghiêm minh.

`+` Sử dụng công nghệ.

`+` Xây dựng hệ thống giao thông thông minh.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK