Trang chủ Khác Lớp 7 viết đoạn văn ngắn(từ 5 đến 7 câu) bộc lộ cảm xúc của em về bài ca dao sau (...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn(từ 5 đến 7 câu) bộc lộ cảm xúc của em về bài ca dao sau ( các đặc sản ở nhân trạch-đồng nai) "Trà phú hội,nước mạnh bà sầu riêng An Lợi,chuối gà long tân cá bui,sò huyết Phước An gạo thơm Phước Khánh,tôm càng Rạch Khum"

Lời giải 1 :

Mỗi vùng đất lại mang đến những vẻ đẹp, nét đặc trưng riêng của nó. Nhắc đến vừng đất Đồng Nai là chúng ta sẽ nhớ đến con người và vùng đất nơi đây. Đồng Nai là tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ của nước ta.  Đồng Nai có địa hình vùng đồng bằng và bình nguyên với những dải núi rải rác, có xu hướng thấp dần theo hướng Bắc NamĐây là một ca dao nổi tiếng, di dỏm và hài hước của tỉnh Đồng Nai. Câu thơ thể hiện sự dí dỏm qua việc di câu cá mà chàng trai không được con cá nào và rồi sự trách hờn yêu của cô gái đối với chàng trai. Qua câu thơ thể hiện sự thân thiện, hài hước của người dân nơi đây.

.

Lời giải 2 :

mối 1 vẻ đẹp lại mang 1 nét đặc chưng nhăc tới vùng đất đồng nai là ta sẽ nhớ con người của vung đất nơi đây .đông nài là đồng bằng có những dải núi rải rác

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK