Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 EM HÃY VIẾT MỘT BÀI THUYẾT TRÌNH NÓI VỀ MỘT THÀNH TỰU CỦA MỘT NỀN VĂN MINH EM YÊU THÍCH...
Câu hỏi :

EM HÃY VIẾT MỘT BÀI THUYẾT TRÌNH NÓI VỀ MỘT THÀNH TỰU CỦA MỘT NỀN VĂN MINH EM YÊU THÍCH (AI CẬP, TRUNG QUỐC,ẤN ĐỘ,HY LẠP LA MÃ) MỘT TRONG NỀN VĂN MINH TRÊN. GIÚP EM VỚI Ạ GẤP LẮM MAI EM NỘP RỒI Ạ p/S : DẠ LÀM MÌNH NÓI SÂU VỀ NÓ CHÚT Ạ

Lời giải 1 :

Người Ai Cập cổ đại đã biết đến 12 cung hoàng đạo, biết về các hành tinh như sao Thuỷ, sao Kim, sao Hoả, sao Mộc, sao Thổ. Để đo thời gian, họ đã phát minh ra cái nhật khuê. Đó là một thanh gỗ đầu cong. Muốn biết mấy giờ thì xem bóng mặt trời của mút cái đầu cong in lên vị trí nào trên thanh gỗ. Tuy nhiên, dụng cụ này chỉ xem được thời gian khi có ánh mặt trời. Về sau, người ta phát minh ra đồng hồ nước. Đó là một cái bình bằng đá  hình chóp nhọn. Nhờ vào cái đồng hồ nước này, người ta có thể xem được giờ cả ngày lẫn đêm.

cho mik 5 sao nhé

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK