Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 bài 1 kể lại 1 câu chuyện cổ tích mà em yêu thích câu hỏi 6399143
Câu hỏi :

bài 1 kể lại 1 câu chuyện cổ tích mà em yêu thích

Lời giải 1 :

Đáp án:

Em thích nhất là chuyện cây khế. Vì chuyện đem lại những bài học hay , có ý nghĩa.

 Ngày xửa , ngày xưa có hai anh em bố mẹ mất sớm.  Hai anh em chăm chỉ làm luộng , từ ngày 2 anh em có vợ ,người anh làm biếng rồi giành hết tài sản chỉ cho em 1 túp lều nhỏ và cây khế. người em chăm chỉ chăm cây khế , nhờ sự chăm sóc chu đáo của người em nên cây khế ra hoa rồi ra quả chín vàng. Một hôm , có một con chim lớn bay tới ăn hết quả chín vàng . Người em khóc lóc nói :chim ăn hết khế nhà tôi mà cây khế đó là tài sản duy nhất của tôi thôi . chim nói ăn 1 quả khế bằng 1 cục zàng, may túi 3 gan mang đi mà đựng. người em nói vợ may túi 3 gan . ngày hôm sau con chim đó quay lại đúng như lời nói chim trở người em đến 1 hòn đảo có chứa vàng bạc cháu báu. người em lấy gần đầy túi ,chim nói người em lấy thêm nhưng người em ko lấy thêm .  Sau khi trở về người em giàu có.nghe tin người em giàu có người anh tới hỏi chuyện , người em thật thà kể câu chuyện trở nên giàu có, người anh nghe vậy liền trở nên lòng tham . thế rồi người anh đòi đổi tài sản của mình để lấy cây khế, người em đồng ý.  chuyện trở lại y như người em nhưng người anh may túi 12 gan .lúc chim tới người anh leo lên chim và chim trở người anh tới hoàng đảo chứa vàng. người anh bỏ đầy túi và nhét thêm vàng vào ống đồ.Chim thấy nặng quá mà gió thổi ngược chiều, chim nói bỏ bớt vàng đi nhưng người anh ko chịu . thế rồi chim ngả người khiến người anh và số vàng đó té xuống biển.

 Câu truyện cho chúng ta ý nghĩa : tham thì thâm.....

Lời giải 2 :

Ở giai đoạn học lớp 4, em được trải nghiệm một loạt câu chuyện đầy ý nghĩa và hấp dẫn. Tuy nhiên, trong tất cả, có một câu chuyện mà em đặc biệt ấn tượng và yêu thích, đó là câu chuyện về cuộc sống đầy bất ngờ của thầy cúng tên Cụ Ún. Thầy Cụ Ún, một người thầy cúng tài năng và đã hành nghề lâu năm, đã dạy cho nhiều học trò trở thành những người cúng bái giỏi giang như mình. Mọi việc diễn ra bình thường cho đến một ngày, khi Cụ Ún đối mặt với một cuộc khủng hoảng sức khỏe đáng sợ. Cơn đau bụng dữ dội đã tràn ngập cơ thể của ông, khiến ông phải chịu đựng sự đau đớn, mất ngủ và không thể ăn uống. Ngay cả học trò xuất sắc nhất của ông cũng không thể giúp ông thoát khỏi nỗi đau này.

Sự kiện cuối cùng đã xảy ra khi tình trạng của Cụ Ún trở nên quá nghiêm trọng để xử lý tại nhà. Hai bác sĩ tận tâm đã đến và chuyển ông lên bệnh viện để điều trị. Tại đó, ông Ún đã được trang bị thuốc giảm đau và nhận được giải thích tỉ mỉ về quy trình điều trị khoa học. Cuối cùng, ông đã bắt đầu hồi phục. Những kinh nghiệm này đã làm cho ông nhận ra rằng trong trường hợp ốm đau, việc đến bệnh viện để được xử lý bằng cách khoa học là quan trọng, và không nên dựa vào các biện pháp mê tín. Tấm hình ảnh này đã trở thành một thông điệp quan trọng về sự quyết liệt của y học khoa học và đã đóng góp tích cực vào việc đẩy lùi tư tưởng mê tín trong xã hội. Câu chuyện này không chỉ giáo dục mà còn rất thú vị và dễ hiểu, mang lại sự nhận thức về sự quan trọng của khoa học và y học trong cuộc sống hàng ngày.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK