Trang chủ Khác Lớp 8 Đâu không phải là định nghĩa về cách thương thuyết? a.Nêu những yêu cầu cụ thể của mình, những gì...
Câu hỏi :

Đâu không phải là định nghĩa về cách thương thuyết? a.Nêu những yêu cầu cụ thể của mình, những gì mình muốn hoặc không mong muốn b.Lắng nghe yêu cầu của đối phương và đưa ra một thỏa hiệp tương ứng c.Trong trường hợp nảy sinh mâu thuẫn, tìm một cách giải quyết khác mà cả hai bên cùng chấp nhận được d.Đưa ra các luận điểm ủng hộ hay phản đối

Lời giải 1 :

Trả lời【Câu trả lời】:C

【Giải thích】:Thương lượng không chỉ đơn thuần là việc đưa ra các lý lẽ để đồng cảm hay phản bác, nó là một quá trình tương tác nơi mỗi bên đưa ra yêu cầu hoặc mong muốn của mình (tùy thuộc vào mức độ nhận thức thô sơ của họ), tiếp nhận yêu cầu của đối tác, và cố gắng đạt được một sự thỏa hiệp được cả 2 bên chấp nhận. Do đó, lựa chọn C "Đưa ra các luận điểm ủng hộ hay phản đối." là lựa chọn không đúng khi việc này quá đơn thuần và không đủ để thể hiện quá trình thương thuyết đầy đủ.

Lời giải 2 :

Đáp án: $D.$

$Vì:$

$+$Đưa ra các luận điểm ủng hộ hay phản đối không phải là định nghĩa về cách thương thuyết.

$+$Cách thương thuyết liên quan đến việc nêu ra yêu cầu, lắng nghe và thỏa thuận, cũng như tìm cách giải quyết mâu thuẫn một cách hòa bình và công bằng.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK