Trang chủ Khác Lớp 8 Xử lý tình huống và thể hiện cách điều chỉnh cảm xúc bản thân hợp lí trong các tình huống...
Câu hỏi :

Xử lý tình huống và thể hiện cách điều chỉnh cảm xúc bản thân hợp lí trong các tình huống sau đây: -tình huống 3: Em và Huy hẹn nhau đi hiệu sách chiều nay. Em chờ mãi không thấy huy đến, cũng không nhận đc lời nhắn là đến muộn. em rất giận và bực bội

Lời giải 1 :

KO NỔI nóng to tiếng và mất lịch sự ko đánh nhau lúc huy đến bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân tại sao bạn huy đến muộn đồng cảm với huy Nhắc lại những quy định thoả thuận giữa 2 bạn trước đó cùng bàn với nhau tìm cách giải quyết thoả đáng nhé

Lời giải 2 :

`->` Trả lời `:` Trước tiên, em cần thử liên lạc với Huy để tìm hiểu lí do anh ấy không đến. Em có thể gọi điện hoặc nhắn tin cho Huy để biết thông tin chính xác. Nếu Huy không trả lời hoặc không có lý do hợp lý, em có thể cảm thấy tức giận và thất vọng. Tuy nhiên, thay vì giữ trong lòng những cảm xúc tiêu cực này, em có thể thử điều chỉnh cảm xúc của mình bằng cách tìm hiểu thêm thông tin. Có thể Huy gặp vấn đề khẩn cấp hoặc có lý do không thể tránh được khiến anh ấy không thể đến đúng giờ. Trong trường hợp này, em có thể cảm thông và chấp nhận sự việc. Nếu Huy không có lý do hợp lý hoặc không có lời xin lỗi sau đó, em có thể trò chuyện với anh ấy để diễn đạt sự thất vọng và khó chịu mà em cảm thấy. Tuy nhiên, trong quá trình trò chuyện, em cần giữ bình tĩnh và lịch sự để tránh làm tăng thêm sự căng thẳng. Em có thể yêu cầu Huy giải thích và đưa ra lời xin lỗi nếu anh ấy đã làm em bực bội. Cuối cùng, em cần nhớ rằng mọi người đều có thể gặp phải những sự cố và không hoàn hảo. Việc điều chỉnh cảm xúc và giữ một tinh thần thoải mái sẽ giúp em duy trì một mối quan hệ tốt đẹp với Huy và tránh xảy ra những xung đột không cần thiết.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK