Trang chủ Khác Lớp 8 Nêu quá trình thực dân pháp xâm lược Đồng Nai và cuộc kháng chiến chống thực dân pháp xâm lược...
Câu hỏi :

Nêu quá trình thực dân pháp xâm lược Đồng Nai và cuộc kháng chiến chống thực dân pháp xâm lược của nhân dân Đồng Nai

Lời giải 1 :

  1. Thực dân Pháp xâm lược Đồng Nai:

    • Thực dân Pháp bắt đầu xâm lược Đông Dương vào cuối thế kỷ 19 với mục tiêu thiết lập thuộc địa Pháp đối với cả miền Bắc và miền Nam.
    • Trong quá trình xâm lược, họ tiến hành chiếm đóng các thành phố và vùng lãnh thổ ở Đông Dương, bao gồm cả Đồng Nai.
    • Nhân dân Đồng Nai, tương tự như nhân dân miền Nam nói chung, đã phải đối mặt với sự áp bức, thấp thỏm và tước đoạt của thực dân Pháp.
  2. Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp:

    • Nhân dân Đồng Nai đã tích cực tham gia vào cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp như các khu vực khác. Họ tổ chức các phong trào kháng chiến và tham gia vào các cuộc đấu tranh dân tộc.
    • Cuộc kháng chiến được thực hiện qua nhiều hình thức, từ cuộc biểu tình, phản đối, đến việc tham gia vào các lực lượng quân đội kháng chiến đối diện với quân Pháp.
    • Cuộc kháng chiến kéo dài trong thời gian dài và đòi hỏi sự hy sinh lớn của nhân dân Đồng Nai.
    • Cuối cùng, sau nhiều năm đấu tranh, Việt Nam đã đánh bại thực dân Pháp tại trận Điện Biên Phủ vào năm 1954, đánh dấu sự kết thúc của chế độ thực dân Pháp ở Đông Dương.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK