Trang chủ Khác Lớp 7 hãy trình bày suy nghĩ của em câu tục ngữ "có trồng có ăn không trồng lấy j ăn"( trình...
Câu hỏi :

hãy trình bày suy nghĩ của em câu tục ngữ "có trồng có ăn không trồng lấy j ăn"( trình bày khoảng 8-10 câu) hay+nhanh= 5 sao+ cảm ơn+ trl hay nhất

Lời giải 1 :

Tục ngữ" có trồng có ăn,không trồng lấy gì ăn" thể hiện tư duy làm chủ cuộc sống của mỗi con người.Nó khuyến khích chúng ta phải tự lực,tự cải thiện cuộc sống của mình thông qua lao động và sáng tạo.Nếu chúng ta ko chịu khó làm việc,không chịu khó"" trồng ",thì chúng ta sẽ ko có gì để "ăn",tức là ko có kq hay thành công nào để tận hưởng.Tục ngữ này cũng nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của sự kiên trì và lòng kiên nhẫn trong việc theo đuổi mục tiêu.Cuối cùng,nó cũng là lời khuyên về việc trân trọng giá trị của lao động và công sức bỏ ra.Trên hết,nó là lời nhắc nhở về sự công bằng:bạn nhận dc những gì bạn bỏ ra.

Lời giải 2 :

`->` Trả lời `:` Câu tục ngữ này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm việc chăm chỉ và đầu tư công sức vào một công việc nào đó. Nếu chúng ta không trồng cây trồng hoa, không trau dồi kiến thức và kỹ năng, thì chúng ta không thể mong đợi thu hoạch được thành quả. Ý nghĩa của câu tục ngữ này cũng ám chỉ rằng, nếu chúng ta không đầu tư thời gian và công sức vào một việc gì đó, thì chúng ta không thể mong đợi có được thành tựu hay kết quả tốt đẹp. Câu tục ngữ này cũng nhắc nhở chúng ta về tính kiên nhẫn và sự kiên trì trong công việc. Trồng cây từ hạt, chăm sóc và chờ đợi cho đến khi cây trưởng thành và cho trái mất rất nhiều thời gian và công sức. Nếu chúng ta không trồng, không làm, không đầu tư, thì không có gì để thu hoạch. Công việc và thành công không thể đến một cách tự nhiên mà cần phải được xây dựng và đóng góp. Câu tục ngữ này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm việc chân thành và không đánh đổi công việc bằng những phương thức không đúng đắn, không trung thực. Nếu chúng ta chỉ muốn lấy mà không chịu đầu tư, không chịu làm việc, thì không có gì để ăn, không có gì để thưởng thức. Câu tục ngữ này cũng nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc tự lực cánh sinh và không dựa vào người khác để có được những điều mình muốn.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK