Trang chủ GDCD Lớp 10 Theo báo cáo của chính phủ, từ đầu năm 2022 đển cuối tháng 6, giá xăng dầu được điều chỉnh...
Câu hỏi :

Theo báo cáo của chính phủ, từ đầu năm 2022 đển cuối tháng 6, giá xăng dầu được điều chỉnh tăng cao dân. Vận tải là ngành chịu ảnh hường nặng nề nht từ cơn "bão giá" xăng dâu. Một sô hãng đã buộc phải tăng giá dịch vụ vân tải. Nghề đi biển, đánh bắt hải sản cũng là một trong những ngành, nghề chịu anh hưởng nặng nề không kém từ cơn "bão giá"xăng dầu, thậm chí không it ngư dân đã phải cho tàu

cá nằm bỜ vì chi phí dầu lên quá cao. Cùng với đó, hàng loat hệ thống dịch vụ ăn uông phải đóng cửa, hoặc thu hẹp hoạt động do chi phí đầu vào tăng manh, trong khi hoạt động kinh doanh trực tuyên bị ănh hường

nạng đo giả chuyên hàng tăng cao. Trong thông tin trên, nguyên nhân dẫn đên lạm phát là do yêu tô nào dưới đây?

A. Do chi phí kéo.

C. Do cung lớn hơn cầu.

B. Do cung nhỏ hơn cầu

D. Do chi phí đẩy.

Lời giải 1 :

`->` Trả lời `:` `B.` Do cung nhỏ hơn cầu 

`->` Giải thích `:`Văn bản ngụ ý rằng việc tăng giá nhiên liệu đã dẫn đến chi phí cao hơn cho ngành vận tải và đánh bắt cá, từ đó ảnh hưởng đến các ngành khác như dịch vụ thực phẩm và đồ uống. Điều này có thể tạo ra tình trạng tổng cung hàng hóa và dịch vụ trở nên nhỏ hơn cầu, dẫn đến áp lực lạm phát.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK