Trang chủ GDCD Lớp 10 Nội dung nào dưới đây có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến lạm phát? A. Các chi...
Câu hỏi :

Nội dung nào dưới đây có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến lạm phát?

A. Các chi phí đâu vào giảm.

B. Nhà nước mua ngoại tệ.

D. luợng cung tiến đưa ra ít.

C. chi phí sản xuất giảm.

Lời giải 1 :

`@` Khái niệm: Lạm phát là sự tăng liên tục mức giá chung của hàng hóa và dịch vụ trong một quốc gia theo thời gian và làm giảm giá trị của đơn vị tiền tệ.

`@` Nguyên nhân:

`-` Chi phí sản xuất tăng cao: việc tăng giả các yếu tố đầu vào của sản xuất (như: xăng, dầu, điện, nguyên liệu,...) đẩy chi phí sản xuất tăng cao khiến cho giá cả nhiều loại hàng hoá trên thị trường tăng gây lạm phát.
`-` Cầu tăng cao: do có yếu tố tác động làm tổng cầu tăng cao nhưng tổng cung không thay đổi dẫn đến mức giá chung tăng gây lạm phát.
`-` Phát hành thừa tiền trong lưu thông: khi lượng tiền phát hành vượt quá mức cần thiết làm xuất hiện tình trạng người giữ tiền sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn để mua một đơn vị hàng hoá, làm cho giá cả hàng hoá leo thang gây lạm phát.

`=>` $\text{Chọn B}$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK