Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Câu 1: Trận địa mai phục của bọn nhện đáng sợ như thế nào ? Câu 2: Dế Mèn đã...
Câu hỏi :

Câu 1: Trận địa mai phục của bọn nhện đáng sợ như thế nào ? Câu 2: Dế Mèn đã làm cách nào để bọn nhện phải sợ ? Câu 3: Dế Mèn đã nói thế nào để bọn nhện nhận ra lẽ phải ? Câu 4: Em thấy có thể tặng cho Dế Mèn danh hiệu nào trong số các danh hiệu sau đây: võ sĩ, tráng sĩ, chiến sĩ, hiệp sĩ, dũng sĩ, anh hùng ?

Lời giải 1 :

$# Đzai wa$

Câu 1 : Trận địa mai phục của bọn nhện đáng sợ như thế nào ?

→ Trả lời : Trận địa mai phục của bọn nhện :  chăng từ bên nọ sang bên kia đường , ở giữa lỗi đi là anh nhện độc , nhiều nhện nấp trong các khe đá với dáng vẻ hung dữ , đâu đâu cũng nhện là nhện...

Câu 2 : Dế Mèn đã làm cách nào để bọn nhện phải sợ ?

→ Trả lời : Để khiến bọn nhện sợ Dế Mèn đã :

+ Hành động : quay phắt lưng, phóng càng đạp phanh phách ra oai .

+ Lời nói : thét lớn , dứt khoát , dũng cảm gọi con Nhệm đứng đầu ra nói chuyện .

Câu 3 : Dế Mèn đã nói thế nào để bọn nhện nhận ra lẽ phải ?

→ Trả lời : Dế Mèn đã phải nói rằng : "Các người có của ăn của để , béo múp béo míp mà cứ đòi mãi một tí tẹo nợ đã mấy đời rồi . Lại còn kéo bè kéo cánh đánh đập một cô gái yếu ớt thế này . Thật đáng xấu hổ ! Có phá hết các vòng vây đi không ?" để khiến bọn nhện nhận ra lẽ phải .

Câu 4 : Em thấy có thể tặng cho Dế Mèn danh hiệu nào trong số các danh hiệu sau đây : võ sĩ , tráng sĩ , chiến sĩ , hiệp sĩ , dũng sĩ , anh hùng ?

→ Trả lời : Đáp án : Hiệp sĩ

⇒ Hiệp sĩ có nghĩa là : người có sức mạnh và lòng hào hiệp , sẵn sàng làm việc nghĩa → Từ giải thích , chúng ta nên chọn từ hiệp sĩ để gọi cho Dế Mèn , Dế Mèn - một hiệp sĩ thấy chuyện "bất bình chẳng tha" đã ra bênh vực kẻ yếu , chống lại áp bức bất công .

Lời giải 2 :

Câu 1: Trận địa mai phục của bọn nhện đáng sợ: chăng từ bên nọ sang bên kia đường, ở giữa lối đi là anh nhệnh độc, nhiều nhệnh nấp trong khe đá với vẻ hung dữ, đâu đâu cũng là nhệnh.

Câu 2: Để bọn nhệnh sợ, Dế Mèn đã: 

-Dùng lời lẽ chắc nịch, dứt khoát và ra lệnh gọi nhệnh cầm đầu ra nói chuyện

-Dế Mèn quay phắt lưng, phóng càng đạp phanh phách để thị uy sức mạnh.

Câu 3: Dế Mèn đã nói: Các ngươi có của ăn của để, mà cứ đòi mãi một tí tẹo nợ đã mấy đời rồi. Lại còn kéo bè kéo cánh đánh đập một cô gái yếu ớt thế này. Thật đáng xấu hổ!!

Câu 4: Danh hiệu phù hợp nhất với Dế Mèn: Hiệp sĩ

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK