Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 6: Vào mùa đông, buổi tối bạn N cảm thấy rất buồn ngủ nhưng còn rất nhiều bài tập...
Câu hỏi :

Câu 6: Vào mùa đông, buổi tối bạn N cảm thấy rất buồn ngủ nhưng còn rất nhiều bài tập chưa làm. N đã nhắn tin cho K làn bạn cùng bàn làm bài tập để mai N mượn chép, vì vậy N đã đi ngủ còn bài tập về nhà hôm sau đến lớp N mượn của K chép vào vở a.Nhận xét việc làm của bạn N? Nếu là K em sẽ khuyên bạn N như thế nào?

Lời giải 1 :

Câu 6: Vào mùa đông, buổi tối bạn N cảm thấy rất buồn ngủ nhưng còn rất nhiều bài tập chưa làm. N đã nhắn tin cho K làn bạn cùng bàn làm bài tập để mai N mượn chép, vì vậy N đã đi ngủ còn bài tập về nhà hôm sau đến lớp N mượn của K chép vào vở

a.Nhận xét việc làm của bạn N?

Việc làm của N thể hiện N là 1 con người lười biếng, thiếu sự chăm chỉ, sự cố gắng nỗ lực mà 1 con người nên có và nhờ cậy vào người khác.

b.Nếu là K em sẽ khuyên bạn N như thế nào?

Nếu em là K, em sẽ khuyên bạn rằng:

" Bạn không nên chỉ vì một chút khó khăn mà lười làm bài tập như vậy, N à. Mình nghĩ bạn nên tự làm bài và câu nào bạn thấy khó thì mình có thể chỉ, học tập có lợi cho bạn mà, đâu phải cho ai khác đâu, đúng không N? Mình sẽ không cho bạn chép đâu bởi nó là thành quả lao động của mình, mình đã cố gắng hoàn thành bài. Bạn cũng làm được mà, đúng không!"

Lời giải 2 :

 Đáp án

Việc lm của bn N là sai .nếu em là bn K thì em sẽ nói vs bn rằng nếu bn ko bt bài nào thì mik sẽ chỉ chứ ko cho bn chép 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK