Trang chủ Khác Lớp 7 viết đoạn văn ngắn thể hiện suy nghĩ của em về nội dung hiếu thảo với cha mẹ câu hỏi...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn thể hiện suy nghĩ của em về nội dung hiếu thảo với cha mẹ

Lời giải 1 :

Hiếu thảo với ông bà cha mẹ vốn là một truyền thống quý báu của dân tộc ta, và đây cũng là một trong những phẩm chất tốt đẹp cần có ở con người.

Lòng hiếu thảo có nghĩa là kính trọng ông bà, cha mẹ và tổ tiên của mình. Đó còn là hành động yêu thương chăm sóc phụng dưỡng cha mẹ ông bà khi già yếu và trách nhiệm thờ phụng khi họ qua đời. Hiếu thảo chính là giá trị cốt lõi của và là trung tâm trong hệ thống đạo đức của nho giáo. Nó không chỉ biểu hiện qua tình cảm mà còn biểu hiện trong những hành động cụ thể.

Biểu hiện của người có lòng hiếu thảo chính là biết cung kính ông bà cha mẹ, biết vâng lời và làm cho cha mẹ vui lòng. Khi cha mẹ khỏe mạnh thì ngoan ngoãn vâng lời, khi già yếu, ốm đau thì hết lòng chăm sóc phụng dưỡng. Khi cha mẹ nhắm mắt xuôi tay thì thành tâm thờ cúng.

Con người chúng ta ai cũng cần phải hiếu thảo với ông bà cha mẹ, họ là những người đã nuôi dưỡng và dạy ta nên người, mỗi con người sinh ra đều có tổ, có tông có nguồn có cội, thân tộc. Chính vì thế chúng ta cần phải biết ơn những người đã sinh thành ra ta, nó còn là lối sống chuẩn mực của dân tộc Việt Nam ta, Nhị thập tứ hiếu luôn là bài học giáo dục đạo đức ngàn đời còn mãi. Sống hiếu thảo là lối sống cao đẹp, biết quý trọng công ơn dưỡng dục của ông bà cha mẹ thể hiện niềm tri ân đối với các bậc sinh thành.

Lòng hiếu thảo thể hiện sự bao dung sống có trách nhiệm. Bên cạnh đó, lòng hiếu thảo luôn được mọi người yêu mến, trân trọng và thành công trong cuộc sống và môi trường tràn ngập yêu thương, sự kính trọng đối với các bậc sinh thành. Giá trị của một người con không thể hiện ở sự giàu có sang trọng mà nó chính là ở tấm lòng hiếu thào. Lòng hiếu tháo thể hiện lối sống trọng tình nghĩa và cũng là nét đẹp cao quý của nên văn hóa Việt Nam.

Lời giải 2 :

`->` Trả lời `:` Trong cuộc sống hàng ngày, em luôn cảm thấy biết ơn và tự hào vì có được sự yêu thương và chăm sóc của cha mẹ. Hiếu thảo với cha mẹ là điều mà em luôn đặt lên hàng đầu trong tâm trí mình. Cha mẹ là những người đã hy sinh rất nhiều để nuôi dưỡng và chăm sóc em từ khi em còn bé nhỏ. Họ luôn dành thời gian, công sức và tình yêu thương vô điều kiện cho em. Những lời khuyên và sự hướng dẫn của cha mẹ luôn giúp em trưởng thành và phát triển. Hiếu thảo với cha mẹ không chỉ là việc em biết lắng nghe và tuân thủ những điều họ dạy, mà còn là việc em trân trọng và quan tâm đến sức khỏe và hạnh phúc của họ. Em cố gắng giúp đỡ và chia sẻ công việc trong gia đình để giảm bớt gánh nặng cho cha mẹ. Em cũng luôn cố gắng học tập và làm việc chăm chỉ để không làm cha mẹ thất vọng. Hiếu thảo với cha mẹ còn đòi hỏi em phải biết trân trọng từng khoảnh khắc bên họ. Em cố gắng dành thời gian để chia sẻ niềm vui và nỗi buồn cùng cha mẹ, lắng nghe những câu chuyện của họ và tạo dựng những kỷ niệm đáng nhớ. Em cảm nhận rằng việc này giúp tăng thêm sự gắn kết và tình yêu thương trong gia đình. Từ việc hiếu thảo với cha mẹ, em cảm nhận được sự hạnh phúc và an lành. Em biết rằng không có gì quý giá hơn tình yêu và sự chăm sóc của cha mẹ. Vì vậy, em quyết tâm luôn giữ vững tinh thần hiếu thảo và trân trọng những giá trị gia đình mà cha mẹ đã truyền cho em.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK