Trang chủ Khác Lớp 8 huhu cứu với tuần sau thi r ạ câu 1 : xử lí tình huống và thể hiện cách điều...
Câu hỏi :

huhu cứu với tuần sau thi r ạ câu 1 : xử lí tình huống và thể hiện cách điều chỉnh cảm xúc bản thân hợp lí trong các tình huống sau đây tình huống 1 : sau giờ học vì mải cùng các bạn chuẩn bị cho buổi thuyết trình của nhóm vào tuần sau nên em đã về muộn mà quên báo với gia đình bố chưa biết lí do nên đã mắng em mải chơi ko về nhà đúng giờ tình huống 2 : khi học nhóm cùng các bạn một số nội dung em chưa hiểu nên hỏi lại nhiều lần một số bạn chê em học kém làm em rất xấu hổ tình huống 3 : em và huy hẹn nhau đi hiệu sách chiều nay, em chờ mãi mà ko thấy huy đến cũng ko nhận dc lời nhắn là sẽ đến muộn, em rất giận và bực bội

Lời giải 1 :

TRẢ LỜI:
Tình huống 1:

Cảm xúc: Mình sẽ cảm thấy lo lắng và có chút sợ hãi khi thấy bố đang giận dữ. Mình cũng sẽ cảm thấy có lỗi vì đã khiến bố phải lo lắng.

Cách xử lý:

Trước tiên, mình sẽ hít thở sâu và cố gắng bình tĩnh lại. Mình sẽ tự nhắc nhở bản thân rằng bố đang lo lắng cho mình và mình cần giải thích cho bố hiểu.

Sau đó, mình sẽ nhẹ nhàng giải thích cho bố lý do mình về muộn. Mình sẽ nói rằng mình đã quên báo cho bố vì đang mải mê chuẩn bị cho buổi thuyết trình. Mình cũng sẽ bày tỏ sự hối lỗi vì đã khiến bố phải lo lắng.

Nếu bố vẫn chưa hiểu, mình sẽ cầu xin bố thứ lỗi. Mình sẽ hứa với bố rằng mình sẽ chú ý hơn trong thời gian tới.

Tình huống 2:

Cảm xúc: Mình sẽ cảm thấy xấu hổ và buồn bã khi bị bạn bè chê là học kém. Mình sẽ cảm thấy tự ti và mất động lực học tập.

Cách xử lý:

Trước tiên, mình sẽ cố gắng bình tĩnh lại. Mình sẽ không để cảm xúc tiêu cực lấn át suy nghĩ của mình.

Sau đó, mình sẽ suy nghĩ tích cực về bản thân. Mình sẽ tự nhắc nhở bản thân rằng mình đã cố gắng hết sức và mình vẫn có thể học tốt nếu mình tiếp tục nỗ lực.

Mình sẽ tìm hiểu thêm về những nội dung mình chưa hiểu. Mình sẽ nhờ bạn bè, thầy cô giúp đỡ hoặc tự tìm hiểu thêm trên mạng.

Tình huống 3:

Cảm xúc: Mình sẽ cảm thấy giận dữ và bực bội khi Huy không đến đúng hẹn. Mình sẽ cảm thấy bị Huy coi thường và không tôn trọng mình.

Cách xử lý:

Trước tiên, mình sẽ cố gắng bình tĩnh lại. Mình sẽ không để cảm xúc tiêu cực lấn át suy nghĩ của mình.

Sau đó, mình sẽ gọi điện hoặc nhắn tin cho Huy để hỏi lý do. Nếu Huy có lý do chính đáng, mình sẽ thông cảm và chờ đợi. Nếu Huy không có lý do hoặc lý do không chính đáng, mình sẽ nói chuyện thẳng thắn với Huy về việc này.

Nếu Huy vẫn không thay đổi, mình sẽ tìm một người bạn khác để đi cùng. Mình sẽ không để việc này ảnh hưởng đến tâm trạng của mình.
                                           buikhuengoc

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK