Trang chủ Khác Lớp 8 Câu 4. Xử lí tình huống và thể hiện cách điều chỉnh cảm xúc bản thân hợp lí trong các...
Câu hỏi :

Câu 4. Xử lí tình huống và thể hiện cách điều chỉnh cảm xúc bản thân hợp lí trong các tình huống sau đây: - Tình huống 1: Khi học nhóm cùng các bạn, một số nội dung em chưa hiểu nên hỏi lại nhiều lần. Một số bạn chê em học kém làm em rất xấu hổ. - Tình huống 2: Em và Huy hẹn nhau đi hiệu sách chiều nay. Em chờ mãi mà không thấy Huy đến, cũng không nhận được lời nhắn là sẽ đến muộn. Em rất giận và bực bội.

Lời giải 1 :

Tình huống 1: Em không nên tỏ ra xấu hổ, tức giận hay ngại ngùng, những cảm xúc đó nó sẽ làm cho tinh thần chúng ta căng thẳng thay vì xấu hổ, tức giận hay ngại ngùng chúng ta nên cố gắng hết sức để khắc phục được tình trạng học tập của mình.

Tình huống 2: Bạn Huy không đến hay không nhắn lời sẽ đến muốn không phải là bạn Huy thất hứa, có lẽ bạn đã quên hoặc nhà bạn có chuyện gì đột xuất, theo em nên nhắn tin hoặc gọi điện xem tại sao bạn không đến, chứ không nên tức giận và bực bội. Nếu tức giận, bực bội khi chưa biết sự việc mà làm to ra thì có thể tình bạn sẽ bị rạn nứt.

"Chúc bạn học tốt"

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK