Trang chủ Khác Lớp 7 Kinh tế chính của chế độ phong kiến là gì?? câu hỏi 6395076
Câu hỏi :

Kinh tế chính của chế độ phong kiến là gì??

Lời giải 1 :

`#nado503312`

- Kinh tế chính của chế độ phong kiến là: Nông nghiệp

Nhưng chế độ phong kiến có canh tác lạc hậu nên sản xuất nông nghiệp bị bó hẹp. Ruộng đất chủ yếu của lãnh chúa. Họ giao cho nông nô lĩnh canh hoặc nông nô cày cấy rồi thu tô, thuế

Lời giải 2 :

Kinh tế chính của chế độ phong kiến thường dựa trên hệ thống nông nghiệp và địa chủ. Trong chế độ này, đất đai và tài nguyên nông nghiệp thường thuộc sở hữu của quý tộc và tầng lớp quý tộc. Những người nông dân và công nhân làm việc trên đất của quý tộc và phải nộp thuế hoặc làm công việc phục vụ cho quý tộc.

Các nguồn tài nguyên và lao động được sử dụng để sản xuất hàng hoá và dịch vụ phục vụ tầng lớp quý tộc, trong khi những người lao động chỉ nhận được mức lương thấp và ít quyền lợi.

Chế độ phong kiến thường không khuyến khích sự phát triển kinh tế và công nghiệp, mà tập trung vào duy trì quyền lực và địa vị xã hội của quý tộc. Tuy nhiên, hệ thống kinh tế này thường không bền vững và dễ gây ra sự bất công và chênh lệch giai cấp.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK