Trang chủ Khác Lớp 7 kể tên truyền thống văn hóa của phú thọ câu hỏi 6394451
Câu hỏi :

kể tên truyền thống văn hóa của phú thọ

Lời giải 1 :

`->` Truyền thống văn hóa `:`

`-`Lễ hội Đền Hùng: Đây là lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất của người Việt Nam, được tổ chức hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch tại đền Hùng, nơi được coi là ngôi đền của các vua Hùng - những vị anh hùng sáng lập nên nước Việt Nam. Lễ hội này có ý nghĩa tôn vinh và tri ân công đức của các vị vua Hùng và là dịp để người dân kỷ niệm nguồn gốc và truyền thống dân tộc.

`-`Lễ hội Đền Trình: Đây là lễ hội diễn ra vào ngày 14 tháng 2 âm lịch hàng năm tại đền Trình, thuộc xã Hy Cương, huyện Phù Ninh. Lễ hội này là dịp để người dân tưởng nhớ và tôn vinh vị tướng Trình Xuân Thuận, người đã có công lớn trong việc bảo vệ đất nước khỏi quân xâm lược.

`-`Lễ hội Chùa Hạc: Lễ hội này diễn ra vào ngày 20 tháng 3 âm lịch hàng năm tại chùa Hạc, thuộc xã Hạc Đạo, huyện Thanh Ba. Đây là lễ hội dân gian truyền thống, có nhiều hoạt động văn hóa, tín ngưỡng và văn nghệ như diễu hành, hát xẩm, múa lân, chầu hương...

`-`Lễ hội Lên đồng: Lễ hội này diễn ra vào đêm rằm tháng Giêng âm lịch hàng năm tại các làng xã thuộc huyện Thanh Thủy. Lễ hội Lên đồng là một nghi lễ tôn giáo của người dân Phú Thọ, nhằm cầu mong sự bình an, phát tài và thịnh vượng trong năm mới.

Ngoài ra, Phú Thọ còn có nhiều truyền thống văn hóa khác như lễ hội Đền Gióng, lễ hội Châu Văn Liêm, lễ hội Nghinh Ông, lễ hội Cao Lãnh... Tất cả những lễ hội này đều là những dịp để người dân Phú Thọ tôn vinh và kỷ niệm các vị anh hùng, văn hóa truyền thống và di sản của địa phương.

Lời giải 2 :

* Các truyền thống văn hóa của Phú Thọ:

- Làng nghề mây tre đan Đỗ Xuyên nằm ở huyện Thanh Ba, Phú Thọ

- Làng nghề nón Gia Thanh, xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh 

- Làng nghề chè Chùa Tà là khu hành chính 14, xã Tiên Phú, huyện Phù Ninh.

- Làng mộc Minh Đức xã Thanh Uyên - huyện Tam Nông - Phú Thọ,....

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK