Trang chủ Khác Lớp 7 Hãy kể tên 3 sản phẩm mỹ nghệ ở Hà Nội mà em biết câu hỏi 6393939
Câu hỏi :

Hãy kể tên 3 sản phẩm mỹ nghệ ở Hà Nội mà em biết

Lời giải 1 :

TRẢ LỜI:
Hà Nội là một thành phố có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, nơi đây có rất nhiều làng nghề truyền thống với những sản phẩm mỹ nghệ độc đáo và tinh xảo. Dưới đây là 3 sản phẩm mỹ nghệ ở Hà Nội mà em biết:

Gốm sứ Bát Tràng: Đây là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng nhất Việt Nam. Gốm sứ Bát Tràng có nhiều loại, từ bình hoa, bát đĩa, đồ thờ cúng đến tranh gốm, tượng gốm. Sản phẩm gốm sứ Bát Tràng được làm từ đất sét cao cấp, được nung ở nhiệt độ cao nên có độ bền và độ tinh xảo cao.

Sơn mài: Sơn mài là một loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam, được kết hợp từ nhiều chất liệu như gỗ, sơn ta, vàng, bạc,... Sản phẩm sơn mài có nhiều loại, từ tranh sơn mài, hộp sơn mài, đũa sơn mài đến tượng sơn mài. Sản phẩm sơn mài có màu sắc rực rỡ, tinh xảo và mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam.

Mây tre đan: Mây tre đan là một loại hình thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam, được làm từ nguyên liệu tự nhiên là mây, tre. Sản phẩm mây tre đan có nhiều loại, từ giỏ xách, ghế mây, bàn ghế mây tre đan đến tranh mây tre đan. Sản phẩm mây tre đan có độ bền cao, thân thiện với môi trường và mang đậm nét văn hóa dân gian Việt Nam.

Ngoài ra, Hà Nội còn có rất nhiều sản phẩm mỹ nghệ khác như: tranh thêu, đồ gỗ mỹ nghệ, đồ khảm trai,...

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK