Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Thuyết trình về công trình kiến trúc phương Tây nổi tiếng "Đền Thần Zeus" câu hỏi 6393615
Câu hỏi :

Thuyết trình về công trình kiến trúc phương Tây nổi tiếng "Đền Thần Zeus"

Lời giải 1 :

+Đền thờ thần Zeus nằm ở làng Olympia, được xây dựng để thờ thần Zeus và là một trong những ngôi đền lớn nhất ở Hy Lạp cổ đại.

  +Đền thờ Zeus được xây dựng ở ngay dưới chân đồi Acropolis thuộc trung tâm Athens. Công trình kiến trúc này được xây dựng vào thế kỷ VI (trước Công Nguyên) – thế kỷ II (sau Công Nguyên) mới hoàn thành.

+Đền được xây theo kiến trúc dạng cột với chiều dài khoảng 74m, rộng 27m2, cao 30m. Tổng thể công trình có 38 cột đá được xây làm cột chống mái và chế trụ cho đền. Tuy nhiên, do chiến tranh tàn phá mà hiện nay, đền thờ thần Zeus chỉ còn 15 trụ thức cột Corinth. Mỗi năm, đền thần Zeus vẫn thu hút lượng khách du lịch đến tham quan rất lớn.  

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK