Trang chủ GDCD Lớp 6 vai trò của nhà ở và cách phân chia khu vực chức năng câu hỏi 6391719
Câu hỏi :

vai trò của nhà ở và cách phân chia khu vực chức năng

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Nhà ở là nơi trú ngụ của con người , bảo vệ con người tránh khỏi những ảnh hưởng xấu của thiên nhiên , xã hội và là nơi đáp ứng nhu cầu của con người về vật chất và tinh thần.

Cách phân khu vực trong nhà ở:

+Trước tiên phòng thờ phải được đặt ở nơi yên tĩnh và sang trọng nhất của ngôi nhà.phòng phải thoáng mát và luôn được vệ sinh , chùi rửa.

+Tiếp đến là phòng khách phải được đặt ở gần ngay cửa ra vào. Tiện nghi cho hoạt động hàng ngày của con người.ở đó phải thoáng mất , gần cửa ra vào.

+Bếp và phòng ăn có thể để cùng một gian để tiện cho việc hoạt động của con người thay vì tách riêng từng phòng.

+Nhà vs và nhà tắm thì có thể để sát nhau thay vì tách riêng từng phòng giúp cho việc tắm rửa , sinh hoạt của con người thuận tiên, nhanh hơn.

+Phòng ngủ phải được để ở nơi kín đáo , không gấy sự chú ý đến mọi người xung quanh. Phải thoáng mát và phải được vệ sinh thường xuyên thì giấc ngủ mới tốt và có hiệu quả.

+Phòng học thì phải đầy đủ tiện nghi để phục vụ cho việc học tập.Phòng phải rộng rãi để cảm thấy thoải mái khi học không tạo áp lực về mặt không gian.Đặc biệt phòng học phải được thoét kế gần cử sổ để lấy ánh sáng mặt trời.Việc dó giúp cho đôi mắt khi học nhiều sẽ không mỏi và không hại mắt.

chúc các bạn thi tốt !!!

Lời giải 2 :

- Nhà ở là công trình được xây dựng để ở, bảo vệ con người trước những tác động xấu của thiên nhiên như bão lụt, mưa gió và phục vụ các nhu cầu sinh hoạt của cá nhân hoặc hộ gia đình. 

- Nhà ở được phân chia khu vực chức năng như: Khu vực sinh hoạt chung, khu vực nghỉ ngơi, khu vực thờ cúng, khu vực nấu ăn, khu vực vệ sinh.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK