Trang chủ Khác Lớp 11 Câu 3 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hiện cách thức để phát triển mối quan hệ tốt...
Câu hỏi :

Câu 3 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hiện cách thức để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè trong các tình huống sau: - Tình huống 1: Hoa chuẩn bị tham gia cuộc thi viết về chủ đề Xây dựng và phát triển nhà trường. Hoa đang tìm kiếm tài liệu về nhà trường và gặp khó khăn. Nếu em là Hoa, em sẽ làm gì để có thông tin và tài liệu chuẩn bị thật tốt cho cuộc thi? - Tình huống 2: Yến và Thu là đôi bạn thân từ nhỏ. Hai bạn đều là những học sinh giỏi trong nhiều năm liền. Nhưng khi lên cấp 3, Yến tham gia nhiều câu lạc bộ nên không có nhiều thời gian học, dẫn đến kết quả học tập không tốt. Nếu em là Thu, em sẽ làm gì để giúp Yến?

Lời giải 1 :

TH1: Nếu em là Hoa, em sẽ tìm kiếm thông tin trên internet, nếu bố mẹ em là giáo viên, em có thể hỏi bố mẹ về Xây dựng và kiến tạo nhà trường. Quan sát trường, muốn phát triển trường theo hướng đi nào và đưa vào tài liệu.

TH2: Em sẽ vẫn nói với bạn rằng tham gia CLB là bổ ích, nhưng chúng  ta nên chú tâm vào việc học, ko chểnh mảng việc học tập. Em sẽ cùng bạn nghĩ phương án giải quyết, bạn vẫn có kết quả học tập tốt mà vẫn có thể tham gia CLB đầy đủ.

Lời giải 2 :

Tình huống 1:Nếu em là Hoa, em sẽ làm để có thông tin, tài liệu là: hỏi các thầy cô trên lớp về tài liệu hoặc nhờ bạn bè,.....

Tình huống 2:Nếu em là Thu, em sẽ làm là: chỉ cho bạn những phần quan trong cần học và nắm vững, mang sách vở sang học cùng bạn để bạn nắm bắt kiến thức trọng tâm nhanh hơn, nên bỏ đi những kiến thức ko liên quan đến,....

CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!!!!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK