Trang chủ Khác Lớp 11 Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thể hiện cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp...
Câu hỏi :

Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thể hiện cách quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong giao tiếp: - Tình huống 1: Lan đã hẹn Quân sáng Chủ nhật đi công viên chơi. Nhưng đến sát giờ hẹn, Quân mới gọi điện báo cho Lan rằng mình không đi được. Nếu em là Lan, em sẽ ứng xử như thế nào? - Tình huống 2: Ngọc và Trang là chị em gái. Một hôm, Ngọc đi học về thấy Trang đang quét dọn đồ vỡ trong phòng mình. Hóa ra, Trang đã làm vỡ chiếc cốc sứ mà bố đã tặng Ngọc vào dịp sinh nhật. Nếu em là Ngọc, em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

TH1:Nếu em là Lan,em sẽ cố gắng kiềm chế cảm xúc của mình và lắng nghe lí do Quân nêu ra.Sau đó,em sẽ đưa ra lời khuyên cho Quân để giúp anh ấy giải quyết vấn đề và đề nghị hẹn 1 lịch trình khác để chúng em có thể gặp nhau.

TH2:Nếu tôi là Ngọc, tôi sẽ tiếp cận vấn đề một cách thoải mái và lịch sự. Tôi sẽ nói chuyện với Trang một cách bình tĩnh và nhẹ nhàng để hiểu rõ tình hình. Tôi sẽ cho Trang biết tầm quan trọng của chiếc cốc sứ và cảm xúc của tôi khi nó bị vỡ. Tuy nhiên, tôi cũng sẽ nhắc nhở Trang rằng mọi người đều mắc lỗi và quan trọng là học từ những sai lầm của mình. Cuối cùng, tôi sẽ cùng Trang tìm cách khắc phục tình huống và tìm một giải pháp để thay thế chiếc cốc bị vỡ.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK