Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Tại sao nói tư tưởng và tôn giáo của Trung Hoa ảnh hưởng đến các quốc gia như Nhật Bản...
Câu hỏi :

Tại sao nói tư tưởng và tôn giáo của Trung Hoa ảnh hưởng đến các quốc gia như Nhật Bản ,

Triều Tiên , Việt Nam.

Lời giải 1 :

Tư tưởng và tôn giáo của Trung Hoa ảnh hưởng đến các quốc gia như Nhật Bản, Triều Tiên, Việt Nam vì một số lý do sau:

  • Vị trí địa lý: Trung Quốc nằm ở trung tâm khu vực Đông Á, tiếp giáp với Nhật Bản, Triều Tiên và Việt Nam. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu, tiếp xúc văn hóa giữa các nước.
  • Lịch sử: Trung Quốc là một trong những nền văn minh lâu đời nhất thế giới, với nhiều thành tựu văn hóa, khoa học, kỹ thuật rực rỡ. Trong quá trình lịch sử, Trung Quốc đã có nhiều mối quan hệ giao lưu, tiếp xúc với các nước xung quanh, trong đó có Nhật Bản, Triều Tiên và Việt Nam.
  • Chính sách: Trung Quốc đã có nhiều chính sách mở cửa, tiếp thu văn hóa nước ngoài, trong đó có các nước Đông Á.

Cụ thể, tư tưởng và tôn giáo của Trung Hoa đã ảnh hưởng đến các quốc gia như Nhật Bản, Triều Tiên, Việt Nam ở một số lĩnh vực sau:

  • Chính trị: Các nước Đông Á đã tiếp thu nhiều tư tưởng chính trị của Trung Quốc, như Nho giáo, Đạo giáo, Phật giáo. Những tư tưởng này đã góp phần hình thành nên hệ thống chính trị, tư tưởng của các nước Đông Á.
  • Văn hóa: Các nước Đông Á đã tiếp thu nhiều thành tựu văn hóa của Trung Quốc, như chữ viết, văn học, nghệ thuật, kiến trúc, phong tục tập quán. Những thành tựu này đã góp phần làm phong phú thêm nền văn hóa của các nước Đông Á.
  • Xã hội: Các nước Đông Á đã tiếp thu nhiều giá trị đạo đức, nhân văn của Trung Quốc. Những giá trị này đã góp phần hình thành nên bản sắc văn hóa của các nước Đông Á.

Có thể nói, tư tưởng và tôn giáo của Trung Hoa đã có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của các quốc gia như Nhật Bản, Triều Tiên, Việt Nam. Những ảnh hưởng này vẫn còn tồn tại và phát triển cho đến ngày nay.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK