Trang chủ GDCD Lớp 6 Lòng yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và xã hội?Hãy kể...
Câu hỏi :

Lòng yêu thương con người có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và xã hội?Hãy kể tên những hoạt động, phong trào có ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương con người mà em biết hoặc đã từng tham gia

Lời giải 1 :

Lòng yêu thương con người có ý nghĩa:

-Đối với mỗi cá nhân sẽ cảm thấy vui và hạnh phúc, có thêm động lực và sức mạnh để vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

-Đối với xã hội tình yêu thương làm cho mối quan hệ giữa người với người thêm gần gũi, gắn bó; góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, lành mạnh.

Những hoạt động, phong trào có ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương con người:

-Ở địa phương: quyên góp tiền để ủng hộ cho đồng bào Miền Trung gặp khó khăn trong lũ lụt, quyên góp sách vở, đồ dùng cá nhân cho các em nhỏ nghèo.

-Ở trường: giúp đỡ các bạn trong lớp khi có việc cần thiết, kêu gọi cả lớp quyên góp tiền để ủng hộ cho các bạn không đủ điều kiện trong trường, lớp.

Lời giải 2 :

Lòng yêu thương con người đối với xã hội là rất quan trong. Nó mang lại cho những con người gặp khó khăn, bất hanh trong cuộc sống,... Giups con người gắn bó, gần gũi, có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Các hoạt động, phong trào có ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương con người mà em biết là:

-Để ủng hộ cho đồng bào miền Trung gặp khó khan trong lũ lụt.

-Lá lành dùng lá rách.

-hoạt động trao tặng yêu thương,...

CHÚC BẠN HỌC GDCD TỐT NHÉ!!!!!

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK