Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Giúp mình với. Về đoạn văn, được dùng trên web. Quan trọng cho ngày mai Bal Đọc câu chuyện sau...
Câu hỏi :

Giúp mình với. Về đoạn văn, được dùng trên web. Quan trọng cho ngày mai

image

Giúp mình với. Về đoạn văn, được dùng trên web. Quan trọng cho ngày mai Bal Đọc câu chuyện sau và tìm những chi tiết phù hợp với nội dung trong bảng ANH

Lời giải 1 :

Chuyện cá có ân tất báo

Hồ Côn Minh là do Hán Vũ Đế sai người mở rộng để diễn tập thuỷ chiến, trong đó có một linh chiểu tên là Thần Trì, nơi từng được Nghiêu Đế cho thuyền neo đậu khi trị thủy. Hồ nước rộng lớn này nối thông với Bạch Lộc Nguyên, có người câu cá tại Bạch Lộc, cá kéo đứt dây cầu, mang theo lưỡi câu bơi đi mất.

Vào ban đêm, con cá báo mộng cho Hán Vũ Đế, thỉnh cầu ông tháo lưỡi câu giúp nó. Ngày hôm sau, Hán Vũ Đế du ngoạn trên Thần Trì thì nhìn thấy một con cá lớn ngậm dây thừng. Lúc đó ông thầm nói: “Chẳng lẽ đây là con cá xuất hiện trong giấc mơ tối qua?

Vì vậy ông sai người bắt con cá lên tháo lưỡi câu ra, rồi lại thả nó vào hồ. Sau đó Hán Vũ Đế đã nhận được một viên Dạ Minh Châu. Từ đó hồ này còn có biệt danh là Viên minh châu tỏa sáng trên cao nguyên.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK