Trang chủ Hóa Học Lớp 12 Còn là UONG ON TAP KTGKI-K12-2023 còn gọi là đường nho. Khư chất X bằng Hạ thu được chất hữu...
Câu hỏi :

14-24 cứu vs mnnnnnnnnn

image

Còn là UONG ON TAP KTGKI-K12-2023 còn gọi là đường nho. Khư chất X bằng Hạ thu được chất hữu cơ Y. Tên gọi của X và Y lần lượt là Tinh thể chất rắn X không

Lời giải 1 :

14A. Đường nho là glucozo. Khử glucozo bằng `H_2` được `C_6H_14O_6` là sobitol.

15D. Chất dinh dưỡng được dùng làm thuốc tăng lực là glucozo. Glucozo được điều chế bằng thủy phân Y nên `Y` là saccarozo.

16D. Saccarozo có nhiều trong cây mía và củ cải đường, và dễ tan trong nước. Saccarozo được chuyển hóa thành glucozo để tráng gương.

17A. Thủy phân thành glucozo. Glucozo `+H_2` được sobitol.

18A. X là tinh bột do không tan trong nước lạnh chỉ tan trong nước nóng. Thủy phân tinh bột được glucozo.

19A. Được tạo thành trong cây nhờ quang hợp là tinh bột. Thủy phân tinh bột được glucozo.

20A. X là xenlulozo.

21C. Đều tác dụng với `Cu(OH)_2` tạo dung dịch màu xanh.

22A.

23A. 

24D. Phân biệt bằng dd Brom Glucozo phản ứng còn Fructozo thì không. 

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK