Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 1/Students clean up the school playground every day -->Thể school playground _________________ 2/He is likely to arrive late again -->He...
Câu hỏi :

1/Students clean up the school playground every day -->Thể school playground _________________ 2/He is likely to arrive late again -->He will______________________

Lời giải 1 :

`1` The school playground is cleaned up by students .

`-` Bị động hiện tại đơn : S(bị động) + is/am/are + V3/Vpp + O ...

`2` He will probably arrive late again .

`-` be likely to do sth `=` will probably + V-inf + sth : có lẽ làm gì .

Lời giải 2 :

1/ Students clean the school playground every day.
-->School playground sports are allowed.

2/ He is likely to be late again.
-->He will probably be late again.

giải thích:

-Câu "Students clean the school playground every day." ngụ ý rằng sân chơi của trường đc hc sinh sử dụng cho các hoạt động khác ngoài vc dọn dẹp vì vậy câu "School playground sports are allowed." là hợp lí.

-Câu nói "He is likely to be late again." là lời dự đoán trong tương lai. từ "likely" có nghĩa là co nhiều khả năng đến muộn .vì vậy câu trả lòi hợp lí là "He will probably be late again."

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK