Trang chủ GDCD Lớp 6 7 Trên đường đi học về, H và các bạn chứng kiến cảnh hai bạn học sinh lớp lớn trêu...
Câu hỏi :

Giúp em với,em đang cần gấp ạ.cảm ơn nhiều thanks

image

7 Trên đường đi học về, H và các bạn chứng kiến cảnh hai bạn học sinh lớp lớn trêu chọc một en nhỏ lớp dưới bị khuyết tật vì em đi lại khó khăn. Họ cổ tình

Lời giải 1 :

a, hành động của hai bạn h/s lớp trên là hành động xấu ko nên làm

B, hai bạn ko nên làm vậy và nên xin lỗi bạn nhỏ

Lời giải 2 :

Đáp án:

 a, Em có nhận xét gì về hành dộng và cách ứng xử của hai bạn học sinh lớp lớn trên ? 

•  Hành động và cách ứng xử của hai bạn học sinh lớp lớn trên là sai trái. Việc làm của hai bạn ấy thể hiện sự thiếu tôn trọng người bị khuyết tật , người yếu thế hơn mình. Hành động của hai bạn ấy là thể hiện tính hiếu thắng , sự bồng bột , thích thể hiện bản thân mình . 

b, Nếu được nói chuyện với hai bạn lớp lớn trên , em sẽ nói gì với họ? 

• Nếu được nói chuyện với hai bạn lớp lớn trên , em sẽ nói với họ:

- Không nên có hành động như vậy, hành động của hai bạn ấy là sai trái , không phù hợp với phẩm chất , đạo đức của người học sinh cần có. Bạn nhỏ kia bị khuyết tật nên bạn ấy đã không có cuộc sống tốt đẹp , không có cơ thể lành lặn , và rất bất hạnh rồi nên chúng ta phải biết cảm thông,  chia sẻ , giúp đỡ bạn ấy. 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK