Trang chủ GDCD Lớp 6 tối đêm ngày 12/9/2023 1 trận hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư MINI đã cướp đi 56 sinh mạng...
Câu hỏi :

tối đêm ngày 12/9/2023 1 trận hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư MINI đã cướp đi 56 sinh mạng và nhiều người bị thương ,người mất hết cả gia đình,người mất cha,người mất mẹ,mất anh chị em, có những em bé còn rất nhỏ đã phải chịu cảnh mồ côi không nơi nương tựa ,cha mất con,vợ mất chồng ,ông bà mất cháu,......Quang cảnh phố Khương Hạ đến nay vẫn còn ám ảnh nỗi tang thương.Sua vụ hỏa hoạn đó người dân Hà Nội nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đã cùng nha chia sẽ,giúp đỡ cưu mang những người gặp nạn ,họ đã nhường nhà cửa ,nơi ăn chốn ở ,tiền bạc quần áo ,lương thực .....giúp họ vượt qua sự khó khăn ,những người gặp nạn cũng vơi đi 1 phần nào sự đau thương mà họ đang gặp phải 1.từ ngững việc làm của người dân trên thể hiện truyền thống gì? 2.em có nhận xét gì về việc làm của họ .Từ đó em hãy rút ra ý nghĩa và bài học gì về tình người của dân tộc Việt Nam ta

Lời giải 1 :

Đáp án:1) truyền thống yêu thương,đoàn kết. 2) nhận xét: họ có một tấm lòng lương thiện biết quan tâm , sẻ chia. Em rút ra bài học là phải biết yêu thương , chia sẻ, giúp đỡ người gặp khó khăn

 

 

Lời giải 2 :

1.Từ những việc làm của người dân trên thể hiện truyền thống gì?

• Từ những việc làm trên của người dân thể hiện truyền thống :

- Truyền thống lá lành đùm lá rách

- Truyền thống đoàn kết

- Truyền thống yêu thương 

- Truyền thống sẻ chia

2.Em có nhận xét gì về việc làm của họ .Từ đó em hãy rút ra ý nghĩa và bài học gì về tình người của dân tộc Việt Nam ta? 

• Nhận xét về việc làm của họ : Việc làm của họ rất đáng ca ngợi và tuyên dương. Việc làm này giúp dân tộc ta thêm gắn bó , đồng lòng với nhau hơn , gắn kết tình cảm giữa người với người . Và từ đây tinh thần, truyền thống đoàn kết , yêu thương , sẻ chia , hỗ trợ , giúp đỡ lẫn nhau được đề cao và phát triển . 

=>Ý nghĩa và bài học về tình người của dân tộc Việt Nam ta:

- Ý nghĩa và bài học về sự yêu thương,  giúp đỡ , sẻ chia , đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam ta. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK