Trang chủ Khác Lớp 7 danh nhân văn hóa nổi tiếng ở hà nội từ thế kỉ XV ĐẾN CUỐI THẾ KỈ XVIII câu hỏi...
Câu hỏi :

danh nhân văn hóa nổi tiếng ở hà nội từ thế kỉ XV ĐẾN CUỐI THẾ KỈ XVIII

Lời giải 1 :

Các Danh nhân văn hóa nổi tiếng ở Hà Nội từ Thế Kỉ XV → Cuối Thế Kỉ XVIII:

`1.`

Lê Thánh Tông (1442-1497): Vị vua thông thái của triều đại Lê, ông đã đặt nền móng cho việc phát triển văn hóa dân tộc và sáng tạo ra chữ Quốc Ngữ.

`2.`

Nguyễn Trãi (1380-1442):

`-` Nhà văn, nhà ngoại giao và nhà triết học nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam.

`-` Ông đã viết nhiều tác phẩm văn học quan trọng như "Bình Ngô đại cáo" và "Việt điện u linh tập".

`3.`

Đại Việt sử ký toàn thư:

`-` Bộ sách lịch sử quan trọng của Việt Nam, được viết bởi một nhóm tác giả dưới sự chỉ đạo của vua Lê Thánh Tông.

`-` Tác phẩm này ghi lại lịch sử của Đại Việt từ thời kỳ Hồi giáo xâm lược đến triều đại Lê.

`4.`

Trịnh Công Sơn (1573-1653):

`-` Vị quan lại và nhà văn nổi tiếng trong triều đại Trịnh.

`-` Ông đã viết nhiều tác phẩm văn học, trong đó nổi tiếng nhất là "Bình Ngô đại cáo" và "Việt điện u linh tập".

`5.`

Nguyễn Du (1766-1820): Nhà thơ và nhà văn nổi tiếng, ông được biết đến với tác phẩm "Truyện Kiều" - một trong những kiệt tác văn học lớn nhất của Việt Nam.

`6.`

Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491-1585): Nhà thơ, nhà văn và nhà triết học, ông đã để lại nhiều tác phẩm văn học quan trọng như "Từ điển Bách khoa toàn thư" và "Thiên văn học".

`7.`

Nguyễn Huy Tự (1778-1822): Nhà thơ và nhà văn, ông đã viết nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng như "Gia Định thành thông chí" và "Đại Nam thực lục".

`8.`

Trịnh Hoài Đức (1739-1796): Nhà văn và nhà thơ, ông đã viết nhiều tác phẩm văn học như "Phúc âm thi tập" và "Tự tình thi tập".

$Va$

Lời giải 2 :

  1. Lê Thánh Tông (1442-1497): Vị vua Lê nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam, ông có đóng góp lớn trong việc phát triển văn hóa và xây dựng thành phố Thăng Long (nay là Hà Nội).

  2. Nguyễn Trãi (1380-1442): Nhà văn, nhà ngoại giao, và chính khách nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Ông đã viết nhiều tác phẩm văn học quan trọng và có đóng góp lớn trong việc xây dựng văn hóa đất nước.

  3. Đại Việt sử ký toàn thư: Đây là một tác phẩm lịch sử quan trọng của Việt Nam được viết bởi Ngô Sĩ Liên (1322-1407). Tác phẩm này ghi lại lịch sử của Đại Việt từ thời kỳ Lý đến thời kỳ Trần.

  4. Trịnh Công Sơn (1573-1652): Nhà quân sự và chính trị gia, ông có công trong việc xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa của miền Bắc Việt Nam trong thời kỳ Trịnh-Nguyễn.

  5. Nguyễn Du (1766-1820): Nhà thơ nổi tiếng và tác giả của bài thơ "Truyện Kiều" - một trong những tác phẩm văn học lớn nhất trong văn học Việt Nam.

Đây chỉ là một số ví dụ về danh nhân văn hóa nổi tiếng ở Hà Nội từ thế kỷ XV đến cuối thế kỷ XVIII. Còn rất nhiều nhân vật khác cũng có đóng góp quan trọng trong lịch sử và văn hóa của thành phố này.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK