Trang chủ GDCD Lớp 6 tìm,giới thiệu 1 tấm gương siêng năng,kiên trì ở Việt Nam(nêu rõ học tên,năm sinh,địa chỉ,tuổi...,những việc làm hoặc biểu...
Câu hỏi :

tìm,giới thiệu 1 tấm gương siêng năng,kiên trì ở Việt Nam(nêu rõ học tên,năm sinh,địa chỉ,tuổi...,những việc làm hoặc biểu hiện siêng năng,kiên trì của tấm gương,kết quả đạt được)? Em học tập được gì qua tấm gương đó. (ko chép mạng)

Lời giải 1 :

Đó chính là: Cao Bá Quát
Họ tên: Cao Huy Tham
Năm sinh, năm mất: 1809-1855
Tuổi: 46
Những biểu hiện siêng năng, kiên trì là:  Tuy viết văn, thư hay nhưng chữ xấu nhưng ông vẫn cố gắng để luyện chữ từng ngày một và đã thành công.
Em học tập được là chúng ta cần phải siêng năng, kiên trì để có thể đạt được kết quả mình mong muốn.
Chúc bạn học tốt! 

Lời giải 2 :

LƯU Ý: BÀI NÀY CHỈ LÀ BÀI MẪU THÔI! HÃY DỰA VÀO BÀI MẪU NÀY VÀ LÀM RA BÀI KHÁC THEO Ý MÌNH NHÉ! CỐ LÊN NÀO! TÙY BẠN NHA...

--------------------------------------------------------

                     Bài làm

  Ở Việt Nam ta, có rất nhiều tấm gương sáng ngời về sự siêng, kiên trì. Nhưng trong số đó có một tấm gương cho ấn tượng nhất đó là bà Lê Thị Quỳnh Trang.

  Bà Lê Thị Quỳnh Trang là một nông dân ở xã Thanh Thủy, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Bà đã trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn không ngừng cố gắng và làm việc chăm chỉ. Bà đã tự xây dựng một trang trại nuôi lợn và trồng rau, đồng thời còn làm thêm công việc khác để kiếm thêm thu nhập.

  Bằng sự siêng năng và kiên trì, bà Trang đã đạt được nhiều thành công. Trang trại của bà không chỉ cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình mình mà còn cung cấp cho cộng đồng xung quanh. Bà đã trở thành một tấm gương trong việc khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên địa phương và phát triển kinh tế nông thôn.

  Qua tấm gương của bà Lê Thị Quỳnh Trang, chúng ta có thể học được sự siêng năng, kiên trì và tinh thần không ngừng cố gắng để vượt qua khó khăn. Bà Trang đã chứng minh rằng bằng sự cống hiến và nỗ lực, mọi khó khăn đều có thể vượt qua và đạt được thành công.

_______________________________________________________

#bechui_23

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK