Trang chủ Khác Lớp 11 Sưu tầm một câu chuyện về tama gương anh dũng trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới Quốc...
Câu hỏi :

Sưu tầm một câu chuyện về tama gương anh dũng trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới Quốc gia nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Lời giải 1 :

Câu chuyện về tấm gương anh dũng của Đại úy Nguyễn Văn Thương

Đại úy Nguyễn Văn Thương sinh năm 1970, quê ở xã Thống Nhất, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Ông là một trong những chiến sĩ biên phòng đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia của Tổ quốc.

Năm 2000, Đại úy Nguyễn Văn Thương được điều động về làm Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Xa Mát, tỉnh Tây Ninh. Tại đây, ông đã cùng đồng đội tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Ngày 10 tháng 6 năm 2001, Đại úy Nguyễn Văn Thương chỉ huy lực lượng biên phòng phối hợp với lực lượng chức năng của nước bạn Campuchia tiến hành tuần tra, kiểm soát dọc tuyến biên giới. Khi đang thực hiện nhiệm vụ, lực lượng biên phòng phát hiện một nhóm đối tượng đang có hành vi xâm phạm lãnh thổ, buôn lậu hàng hóa trái phép.

Trước tình hình đó, Đại úy Nguyễn Văn Thương đã cùng đồng đội kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn. Sau một hồi truy đuổi, nhóm đối tượng đã bỏ chạy vào khu vực rừng rậm. Đại úy Nguyễn Văn Thương và đồng đội tiếp tục truy đuổi.

Trong quá trình truy đuổi, Đại úy Nguyễn Văn Thương đã bị một tên đối tượng dùng dao đâm trọng thương. Dù bị thương nhưng ông vẫn kiên cường chiến đấu, cùng đồng đội bắt giữ được 2 tên đối tượng. Sau đó, Đại úy Nguyễn Văn Thương đã được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Với tinh thần dũng cảm, hy sinh vì Tổ quốc, Đại úy Nguyễn Văn Thương đã được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Chiến công hạng Ba.

Câu chuyện về tấm gương anh dũng của Trung úy Lê Văn Thọ

Trung úy Lê Văn Thọ sinh năm 1974, quê ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ông là một trong những chiến sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Năm 1998, Trung úy Lê Văn Thọ được điều động về làm thuyền trưởng tàu 653, thuộc Lữ đoàn 146, Vùng 1 Hải quân. Tại đây, ông đã cùng đồng đội tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Ngày 25 tháng 12 năm 2007, tàu 653 đang làm nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc thì bị tàu cá Trung Quốc đâm chìm. Trong lúc tàu chìm, Trung úy Lê Văn Thọ đã cùng đồng đội kiên cường chiến đấu, cứu hộ, cứu nạn.

Tuy nhiên, do tàu chìm quá nhanh và nước tràn vào khoang quá nhiều nên Trung úy Lê Văn Thọ và 5 đồng đội của ông đã anh dũng hy sinh.

Với tinh thần dũng cảm, hy sinh vì Tổ quốc, Trung úy Lê Văn Thọ đã được Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Chiến công hạng Ba.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK