Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 4. (2 điểm) Em vận dụng kiến thức bài yêu thương con người để giải quyết tình huống sau:...
Câu hỏi :

Câu 4. (2 điểm) Em vận dụng kiến thức bài yêu thương con người để giải quyết tình huống sau: Trên đường đi học về, Nam và các bạn chứng kiến cảnh hai anh thanh niên trêu chọc một bác bị khuyết tật ngồi xe lăn đi bán tăm bông, kẹo cao su . Họ cố tình va vào bác làm bác ngã lăn ra, túi tăm bông và kẹo cao su văng tung toé trên đường. Thấy vậy, Nam và các bạn vội chạy đến đỡ bác dậy, nhặt kẹo và tăm bông giúp bác, hỏi han, động viên bác,... Câu hỏi : a. Em có nhận xét gì về cách ứng xử của hai anh thanh niên? (1.0 điểm) Nếu được nói chuyện với hai anh thanh niên trên, em sẽ nói gì với họ? (1.0 điểm)

Lời giải 1 :

Đáp án:A) Hai nam thanh niên không kính trọng người lớn tuổi hơn mình , mà còn đùa giỡn trên nỗi buồn của người khác . Không giúp đỡ trước khó khăn của người khác mà còn cố ý trêu trọc khiến người khác tổn thương 

B) Em nói với 2 cậu thanh niên rằng không nên đùa giỡn trước nỗi đau của người khác . Hãy thử đặt mình vào cảm giác của bác ấy  , nếu bị người khác đối xử như thế sẽ khiến họ bị tổn thương tinh thần . Hãy luôn có lòng yêu thương con gười , giúp đỡ người gặp gặp khó khắn nếu có thể , tuyệt đối không được có những hành dè biểu hay kì thị những người có khiếm khuyết

 

Giải thích các bước giải: đánh giá 5 sao , tim cho mình nhé ạ . của m đầy đủ hơn nên có thể đạt đc điểm tuyệt đối

 

Lời giải 2 :

a, Nhận xét : 

Cách ứng xử của hai anh thanh là không đúng , thiếu sự tôn trọng người lớn tuổi , sự cảm thông , yêu thương người khuyết tật . Vì họ đã trêu chọc và làm tổn thương người bị khuyết tật .

b, Nếu em được nói chuyện với hai anh thanh niên , em sẽ khuyên họ không nên làm như vậy đồng thời cần xin lỗi bác . Và cần thấu hiểu , cảm thông cho nỗi mất mát của họ .

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK