Trang chủ Khác Lớp 7 GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG 1.Quá trình hình thành danh xưng Quảng Nam 2.Tìm hiểu đời sống Kinh tế xã hội...
Câu hỏi :

GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG

1.Quá trình hình thành danh xưng Quảng Nam

2.Tìm hiểu đời sống Kinh tế xã hội cư dân

3.Đặc điểm sông ngòi

Lời giải 1 :

Giải thích các bước giải:

 1.Qúa trình hình thành danh xưng Quảng Nam:

 Năm 1471, vua Lê Thánh Tông thành lập Đạo Thừa tuyên Quảng Nam - đơn vị hành chính thứ 14 của đất nước Việt Nam bấy giờ ( Đại Việt), danh xưng Quảng Nam ra đời từ đó.

2. Đời sống kinh tế xã hội cư dân:

+)Với vị trí địa lí lí tưởng, Quảng Nam có điều kiện thuận lợi trong quan hệ, giao lưu kinh tế, văn hóa địa phương trong và ngoài nước.

 +) Quảng Nam là một trong số ít các tỉnh trong nước có cả sân bay, cảng biển, đường sắt và quốc lộ. Lại còn có cả núi bờ biển có tổng chiều dài 125km.

+) Đặc biệt nhất Quảng Nam còn có nhiều khu di sản văn hóa thế giới VD như: KHU DI TÍCH MỸ SƠN, PHỐ CỔ HỘI AN CÙNG CÙ LAO CHÀM.
3. Đặc điểm sông ngòi:

Sông ngòi khá dày đặc. Mật đọ sông ngòi trung bình là 0,47 km / 1 km vuông cho hệ thống VG - TB và 0,6 km / 1 km vuông cho hệ thống sông khác nữa. Các sông có lưu lượng dòng chảy lớn, đầy nước quanh năm.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK