Trang chủ GDCD Lớp 6 Em hãy sưu tầm một tấm gương về siêng năng ,kiên trì và viết bài học rút ra từ tấm...
Câu hỏi :

Em hãy sưu tầm một tấm gương về siêng năng ,kiên trì và viết bài học rút ra từ tấm gương đó

Lời giải 1 :

Tấm gương về siêng năng, kiên trì mà em biết là thầy Nguyễn Ngọc Kí.

- Bài học rút ra từ tấm gương thầy Nguyễn Ngọc Kí là: dù ở bất kể ở tình huống nào, hoàn cảnh khó khăn nào cùng cần phải lạc quan, chăm chỉ, cố gắng thích nghi, kiên trì học tập để trở thành người có ích cho xã hội.

Lời giải 2 :

Em hãy sưu tầm một tấm gương về siêng năng ,kiên trì và viết bài học rút ra từ tấm gương đó? 

• Một tấm gương về siêng năng , kiên trì : Bạn Lan Anh là học sinh cùng lướp với em . Nhà Lan Anh không khá giả gì , gia đình  bạn rất khó khăn. Do bố mất , mẹ là trụ cột chính gia đình để nuôi Lan Anh nên bạn luôn tích cực tự giác, siêng năng kiên trì học tập. Tuy nhiên , dạo gần đây mẹ bạn ấy bị ốm , bạn phải thay mẹ đi bán hàng vào buổi trưa và chiều sau khi tan học. Mặc dù bận bịu phụ giúp mẹ như vậy nhưng Lan Anh vẫn luôn cân bằng được giữ việc học và làm việc. Bạn luôn siêng năng , kiên trì hoàn thành tốt bài học. Nhờ vậy mà bạn đã đạt được kết quả, thành tích cao trong học tập và được bạn bè , thầy cô yêu quý. 

=> Rút ra bài học từ tấm gương trên : Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không được bỏ cuộc , cần phải có sự siêng năng , kiên trì trong học tập . Từ đó , ta sẽ đạt được kết quả , thành tích tốt đẹp. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK