Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết bài văn kể lại câu chuyện Thạch Sanh Ngắn gọn xúc tích Ai giúp mình với ko ạ. Nếu...
Câu hỏi :

Viết bài văn kể lại câu chuyện Thạch Sanh

Ngắn gọn xúc tích

Ai giúp mình với ko ạ. Nếu hay mình đánh giá 5 sao nhé

Lời giải 1 :

Thạch Sanh là một cậu bé mồ côi, sống nghèo khổ dưới gốc đa với một cái búa đốn củi. Cậu được tiên ông dạy võ công và phép thần thông. Một hôm, cậu gặp Lí Thông, một người làm nghề nấu rượu, và kết nghĩa anh em với hắn. Nhưng Lí Thông là một kẻ vong ân bội nghĩa, đã lừa Thạch Sanh thế mạng cho mình để tránh bị Chằn tinh, một con quái vật hung ác, ăn thịt. Thạch Sanh đã dũng cảm chiến đấu và giết chết Chằn tinh, nhưng lại bị Lí Thông đoạt công, và được nhà vua phong làm đô đốc. Thạch Sanh bị đày ra đảo hoang, gặp được công chúa Mỹ Nương, con gái của nhà vua. Cả hai đã yêu nhau và cưới nhau. Sau đó, Thạch Sanh cùng công chúa đã trở về nước, vạch mặt Lí Thông, và được nhà vua thừa nhận là con rể. Thạch Sanh còn giúp nhà vua đánh tan quân xâm lược, bảo vệ non sông. Thạch Sanh được người dân kính trọng và yêu mến, là hình tượng của người dũng sĩ, hào hiệp, thật thà.

Giai thích : Bình thường

[ ghi vậy cho khỏi bị xóa câu trả lời vì ko giải thích hoy]

Có ngắn quá không ạ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK