Trang chủ Khác Lớp 11 Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành X đang đổi mới công nghệ sản xuất, ứng dụng...
Câu hỏi :

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành X đang đổi mới công nghệ sản xuất, ứng dụng tin học trong quản lí, đưa máy móc tự động hóa vào sản xuất. Điều này làm cho nhu cầu lao động của ngành X giảm, nhiều lao động rong ngành X phải nghỉ việc, rơi vào tình trạng thất nghiệp. Em hãy xác định loại hình thất nghiệp có trong thông tin trên ? Căn cứ vào đâu để em đua ra xác địn ? Theo em người lao động cần phải làm gì để không bị mất việc ?

Lời giải 1 :

Theo thông tin bạn cung cấp, ngành X đang đổi mới công nghệ sản xuất, ứng dụng tin học trong quản lí, đưa máy móc tự động hóa vào sản xuất. Điều này làm cho nhu cầu lao động của ngành X giảm, nhiều lao động rong ngành X phải nghỉ việc, rơi vào tình trạng thất nghiệp.

Để không bị mất việc, người lao động cần phải nâng cao kỹ năng của mình để có thể làm việc trong môi trường công nghệ cao và sáng tạo. Họ có thể tìm kiếm các khóa học hoặc chương trình đào tạo để học các kỹ năng mới và cải thiện kỹ năng hiện có. Ngoài ra, họ có thể tìm kiếm các công việc khác trong các lĩnh vực liên quan hoặc khác để tìm kiếm cơ hội mới .

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK