Trang chủ GDCD Lớp 12 Anh A chạy băng qua đường một cách vô thức đã làm cho chị C đang đi ngược đường một...
Câu hỏi :

Anh A chạy băng qua đường một cách vô thức đã làm cho chị C đang đi ngược đường một chiều xô vào sinh viên X đang trượt patin dưới lòng đường và cả 3 người đều bị ngã, riêng chị C bị hỏng xe. Hỏi: a. Trong tình huống trên, anh A, chị C và sinh viên X cùng vi phạm loại pháp luật nào? b. Em hãy chỉ ra những dấu hiệu cơ bản để xác định hành vi vi phạm pháp luật của ba nhân vật

Lời giải 1 :

`a)` Trong tình huống trên, anh A vi phạm luật giao thông vì chạy băng qua đường một cách vô thức. Chị C vi phạm luật giao thông vì đi ngược chiều trên đường. Sinh viên X vi phạm luật giao thông vì trượt patin dưới lòng đường. 
`b)` 
`-` Anh A: Chạy băng qua đường một cách vô thức, không quan sát và không tuân thủ quy tắc giao thông.
`-` Chị C: Đi ngược chiều trên đường, không tuân thủ hướng đi của phương tiện.
`-` Sinh viên X: Trượt patin dưới lòng đường, không tuân thủ quy tắc giao thông và không sử dụng khu vực an toàn để trượt patin.

Lời giải 2 :

`\color{red}{@tnt}`

`a)`

`-` Trong tình huống trên:

`+` Anh A đã vi phạm luật giao thông đường bộ.

`+` Chị C đã vi phạm luật giao thông. 

`+` Sinh viên X vi phạm luật giao thông lòng đường. 

`b)`

`-` Dấu hiệu xác định vi phạm là:

`+` Anh A: chạy qua đường không quan sát xe cộ mà cứ thế chạy qua.

`+` Chị C: đi ngược chiều.

`+` Sinh viên X: trượt patin dưới lòng đường.

~~Hok tốt~~

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK