Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Mọi người cho em xin tóm tắt viết bài văn về bảu điều ước với ạ câu hỏi 6381012
Câu hỏi :

Mọi người cho em xin tóm tắt viết bài văn về bảu điều ước với ạ

Lời giải 1 :

Truyện "Bảy điều ước"của O.Henry bắt đầu vào việc giới thiệu nhân vật chính,Mr.Peters,một người đàng ông bình thường nhưng tốt bụng và đầy lòng nhân ái.Ông tình cờ nhận ra được chiếc chai có khả năng thực hiện bảy điều ước từ một hồn ma tên là Fakir.Fakir đảm bảo rằng mỗi điều ước sẽ trỏ thành hiện thực nhưng sẽ có những hậu quả không lường trước được .Điều ước đầu tiên của Mr.Peters là yêu cầu một ngôi nhà lớn và đẹp.Ngay lập tức,một căn biệt thứ sang trọng xuất hiện trước mắt ông.Tuy nhiên,ông phát hiện ra rằng căn nhà của mình được xây  dựng trên một nghĩa địa và còn có một băng đảng tội phạm chọn nó làm nơi ẩn náu.Điều ước thứ hai của ông là di chuyển ngôi nhà đến vị trí an toàn hơn.Tuy nhiên,lại bị hiểu nhầm và ngôi nhà được di chuyến tới một nơi khác nhưng không an toàn như ông mong muốn.Điều thứ ba của ông là muốn tìm ra được kho báu.Tuy nhiên,ông phát hiện ra rằng kho báu đó nằm trong một căn nhà mà không thể tiếp cận được.Những điều còn lại của ông cũng gây ra nhiều rắn rỏi và phiền toái.Ông tình cờ gặp lại người bạn cũ và nhận ra rằng,đời sống đơn giản và hạnh phúc gia đình mới là điều quan trọng nhất.

Lời giải 2 :

Truyện cổ tích bảy điều ước kể về hai anh em mồ côi cha mẹ từ thuở nhỏ. Người em thì hiền lành, chăm chỉ làm việc. Còn người anh thì lúc nào cũng làm biếng, ham chơi, rượu chè, cờ bạc.

Người em vì cứu giúp được cô tiên nên được tặng bảy điều ước. Tính tình tốt bụng nên người em đã dành tặng cho anh mình bốn điều ước và giữ lại cho mình ba điều.

Cuối cùng vì bản tính tham lam nên người anh đã phải trả giá thật đắt là cái chết. Còn người em vì thương anh nên đã dùng điều ước thứ ba để cứu anh

Sau biến cố xảy ra, người anh đã thay tâm đổi tính và cùng người em cố chí làm ăn. Cả hai đều cưới được hai cô vợ xinh đẹp hiền dịu và sống cùng nhau hạnh phúc cả đời

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK