Trang chủ GDCD Lớp 10 Bạn T nhìn bạn X thấy ghét rồi vô đánh lộn . Các bạn khác bu lại coi . Em...
Câu hỏi :

Bạn T nhìn bạn X thấy ghét rồi vô đánh lộn . Các bạn khác bu lại coi . Em có tán thành không . Giải quyết như thế nào?

Lời giải 1 :

`->` Em không tán thành với hành vi trên vì chúng ta không được dùng bạo lực để giải quyết vấn đề riêng hay chỉ vì thấy ghét bạn . Bạn T sai khi đánh bạn X . Các bạn khác cũng sai khi đã tụ tập lại xem mà không giúp đỡ , can ngăn hai bạn . 

`->` Cách giải quyết : Em sẽ báo cáo với thầy cô hoặc những người lớn xung quanh để ngăn cản hai bạn . Kêu gọi mọi người tránh xa và không tụ tập , để ý những việc này , cùng các bạn can ngăn hai bạn nếu cần thiết . Răn đe , có hình phạt nghiêm khắc đối với bạn T . 

`@Mật`

Lời giải 2 :

`*` Em không tán thành với việc của bạn T. Bởi vì X không làm gì sai mà bạn T lại đánh bạn. Nên T là người sai trước, cần xin lỗi X. Việc T đánh nhau là bạo lực học đường và đã vi phạm quy định của nhà trường. Ngoài ra, những bạn tụ tập đến xem thì nên ngăn bạn T lại và giúp đỡ bạn X.

`*` Em sẽ báo cáo với thầy cô, nhà trường. Khuyên bảo mọi người nên giúp bạn X và không được mặc kệ bạn ấy. Đồng thời nên đưa ra ý kiến Tuyên Truyền Về Bạo Lực Học Đường để tình trạng này không còn diễn ra.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK