Trang chủ Khác Lớp 5 văn tả sông mùa thu làm hộ đi câu hỏi 6379858
Câu hỏi :

văn tả sông mùa thu làm hộ đi

Lời giải 1 :

Đáp án:

Giữa thành phố Hồ Chí Minh hoa lệ là dòng sông Sài Gòn yêu dấu.

Sông Sài Gòn rất lớn, với chiều dài và chiều rộng đều rất đáng nể. Tuy vậy, sông vẫn có những khúc uốn lượn rất mềm mại và uyển chuyển như một tấm vải lụa vắt ngang giữa lòng thành phố. Hai bên bờ sông, là những con đường phố thị nhộn nhịp, sầm uất. Lúc nào cũng inh ỏi tiếng còi xe. Sự náo nhiệt ấy khác hẳn với sông Hương hay sông Đà. Nước sông Sài Gòn mang một màu sắc rất đặc trưng, tựa như màu nước lũ, bởi mang trong mình rất nhiều những phù sa. Trên mặt sông cũng chẳng mấy khi yên tĩnh trong ngày, bời thuyền bè qua lại tấp nập. Nào thuyền chở hàng, tàu chở khách cứ tới tới lui lui, chẳng thua kém gì trên bờ cả. Khi đêm xuống, ánh đèn hai bên sông hắt xuống mặt nước dập dềnh. Tạo nên từng gợn sáng lóng lánh, đẹp như trong phim vậy.

Em yêu dòng sông Sài Gòn lắm. Cảm giác ngồi trên chiếc ghế đá dọc bờ sông, thả mình vào không khí mát mẻ ở đấy luôn làm em thích thú vô cùng.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK