Trang chủ GDCD Lớp 6 em hãy trình bày cách chế biến món ăn ngon được làm từ đường Thốt Nốt (chuẩn bị nguyên liệu,cách...
Câu hỏi :

em hãy trình bày cách chế biến món ăn ngon được làm từ đường Thốt Nốt (chuẩn bị nguyên liệu,cách chế biến)

Lời giải 1 :

Món ăn ngon được làm từ đường thốt nốt: Bánh bò thốt nốt.

→Nguyên liệu: Đường thốt nốt, nước cốt dừa, bột năng, bột gạo, 3 quả trứng gà, dầu ăn, bột nở, muối nở.

→Cách chế biến: B1: Cho 40ml nước lọc vào chén nhỏ. Cho 1 muỗng đường và 8gr men nở vào, trộn đều thành hỗn hợp mịn. Ủ trong vòng 10 phút.

B2: Cho 200gr bột gạo và 60gr bột năng vào tô, thêm 1 muỗng muối nhỏ, trộn đều hỗn hợp sau đó lấy rây bột cho mịn, không vón cục. Cho hỗn hợp bột đã rây men đã chuẩn bị ở B1, rồi thêm 250ml nước cốt dừa vào hỗn hợp bột. Trộn đều và ủ bột trong 1 tiếng.

B3: Cho 100ml nước cốt dừa vào nồi, cho thêm 200gr đường thốt nốt vào. Đảo đều cho đường tan hết tạo thành dung dịch nước đường.

B4: Bột sau khi ủ 1 tiếng đã lên men, trộn lại lần nữa cho đều, sau đó cho thêm nước đường thốt nốt đã nấu vào tô, thêm 1 muỗng canh dầu ăn. Trộn đều và ủ thêm 2 tiếng.

B5: Phết dầu ăn vào thành khuôn cho đỡ dính, cho hỗn hợp bột đã ủ vào khuôn. Dùng một khăn vải đậy lại phía trên cho nước không nhỏ xuống phần bánh. Đậy nắp và hấp trong 20 phút.

Lời giải 2 :

LÀM CHÈ THỐT NỐT

1,Nguyên liệu:

- Cải thốt nốt

- Đậu xanh kh vỏ

 - Bột khoai 

- Bột báng

- Nước dừa

- Nước cốt dừa

- Nước bột năng 1 muỗng canh

- Đường thốt nốt

- Muối/ đường cát

2. Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế thốt nốt

Thốt nốt mua về bạn gọt sạch lớp vỏ mỏng bên ngoài, rửa sạch lại với nước và cắt thành các lát mỏng vừa ăn. Đường thốt nốt bạn dùng dao cắt nhỏ để khi nấu đường sẽ tan nhanh hơn.

Bước 2: Luộc bột khoai và bột báng

Cho bột khoai và bột báng ngâm trong nước lạnh khoảng 2 tiếng cho bột khoai và bột báng mềm thì bạn cho bột khoai vào nồi nước sôi trước và nấu đến khi nước sôi lên lần nữa thì bạn cho bột báng vào.

Luộc với lửa vừa trong khoảng 4 phút để bột khoai và bột báng mềm và trong suốt thì bạn vớt ra, để ráo.

Bước 3: Nấu đậu xanh

Ngâm đậu xanh trong nước lạnh khoảng 3 tiếng cho đậu xanh mềm thì bạn vo sạch và cho vào nồi lớn cùng 1300ml nước lọc và 500ml nước dừa.

Đậy nắp lại, nấu khoảng 8 phút đến khi nước sôi thì bạn dùng vá vớt bỏ đi lớp bọt trên bề mặt và nấu khoảng 15 phút cho hạt đậu xanh chín mềm, còn nguyên hạt.

Bước 4:Nấu nước cốt dừa

Cho 500ml nước cốt dừa, 3 muỗng canh đường cát, 1/2 muỗng cà phê muối vào nồi, vừa nấu vừa khuấy đều với lửa vừa khoảng 3 phút cho nước cốt dừa sôi lên.

Thì bạn cho 1 muỗng canh nước bột năng vào, khuấy đều, nêm nếm lại cho có độ ngọt vừa ăn, nấu thêm 1 phút nữa thì tắt bếp, để nguội.

Bước 5:Nấu chè

Sau khi đậu xanh đã được nấu chín thì bạn cho thốt nốt đã được cắt mỏng cùng bột khoai và bột báng vào.

Nấu và khuấy đều khoảng 10 phút với lửa vừa cho đến khi nước sôi thì bạn cho đường thốt nốt đã cắt nhỏ cùng 1/2 muỗng cà phê muối vào trộn đều và nấu khoảng 3 phút cho đường tan hết, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

HOÀN THÀNH   #chucbanhoctot

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK