Trang chủ Khác Lớp 7 II/ Phần Trắc nghiệm: Câu 1. Dòng họ ở BN có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của lịch...
Câu hỏi :

II/ Phần Trắc nghiệm: Câu 1. Dòng họ ở BN có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của lịch sử dân tộc là dòng họ nào? (Em chọn một đáp án đúng nhất): A. Họ Lý ở Đình Bảng B. Họ Lý ở Tiên Du C. Họ Lý ở Yên Phong D. Họ Lý ở Quế Võ Câu 2. Trên dòng sông Như Nguyệt, Lý Thường Kiệt cho đắp chiến lũy tại đâu? (Em chọn một đáp án đúng nhất): A. Đoạn Thị Cầu B. Đoạn Tiền An C. Đoạn Đại Phúc D. Đoạn Vệ An Câu 3. Lê hội đền Bà Chúa Kho được tổ chức vào thời gian nào? A. 11 tháng giêng âm lịch B. 12 tháng giêng âm lịch C. 13 tháng giêng âm lịch D. 14 tháng giêng âm lịch Câu 4. Lý Thường Kiệt đánh tan quân Tống vào năm nào? A. Năm 1075 B. Năm 1076 C. Năm 1077 D. Năm 1078 Câu 5. Trạng nguyên khai khoa là ai? (Em chọn một đáp án đúng nhất): A. Lý Đạo Tái B. Lê Văn Thịnh C. Nguyễn Nguyên Ức D. Nguyễn Đăng Đạo Câu 6. Hương Siêu Loại thuộc vùng đất nào ngày nay? A. Thuận Thành B. Tiên Du C. Yên Phong D. Quế Võ Câu 7. Nhà Trần được thành lập vào thời gian nào? (Em chọn một đáp án đúng nhất): A. Năm 1225 B. Năm 1226 C. Năm 1227 D. Năm 1228 Câu 8. Sông Thiên Đức còn được gọi bằng tên nào khác? A. Sông Hồng B. Sông Cầu C. Sông Đuống D. Sông Thương Câu 9. Năm 1313 Mạc Đĩnh Chi trùng tu ngôi chùa nào? A. Chùa Dâu B. Chùa Bút Tháp C. Chùa Phật Tích D. Chùa Đại Bi II/ Phần Tự luận: Câu 1: Em biết gì về vua Lý Thái Tổ? Hãy chia sẻ một vài đóng góp của ông với đất nước mà em biết. Câu 2: Em hãy cho biết tình hình Bắc Ninh dưới triều Lý ? Câu 3:Em hãy cho biết Bắc Ninh trong lịch sử Đại Việt thế kỉ XIII - XIV

Lời giải 1 :

`I`.Trắc Nghiệm 

Câu `1`: Đáp án `A`. Họ Lý ở Đình Bảng

Câu `2`: Đáp án `B`. Đoạn Tiền An

Câu `3`: Đáp án `C.` 13 tháng giêng âm lịch

Câu `4`: Đáp án `B`. Năm `1076`

Câu `5`: Đáp án `A`. Lý Đạo Tái

Câu `6`: Đáp án `B`. Tiên Du

Câu `7`: Đáp án `C`. Năm `1227`

Câu `8`: Đáp án `C`. Sông Đuống

Câu `9`: Đáp án `A`. Chùa Dâu

`II `. Tự luận 

Câu `1`:

`-` Ông thực hiện cải cách chính trị, xây dựng chế độ quân chủ phong kiến ổn định, thiết lập triều đình và hệ thống quan lại.

`-` Ông cũng thực hiện cải cách kinh tế, khuyến khích sản xuất nông nghiệp, phát triển thương mại và thủ công nghiệp.

`-` Ông đặt nền móng cho việc xây dựng đội ngũ quân đội mạnh mẽ, đánh bại quân Tống trong trận chiến Bạch Đằng năm 1077.

`-` Ông cũng có đóng góp về văn hóa, xây dựng nền văn hóa dân tộc, khuyến khích việc học tập và phát triển văn chương.

Câu `2`: Dưới triều Lý, Bắc Ninh là một trong những đô thị phát triển và quan trọng của Đại Việt. Nó được xem là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của vùng đất này. Bắc Ninh có nhiều công trình kiến trúc độc đáo và nổi tiếng như Đình Bảng, chùa Dâu, chùa Bút Tháp. Ngoài ra, Bắc Ninh cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng như trận chiến Bạch Đằng năm 1077.

Câu `3`: Trong thế kỉ XIII - XIV, Bắc Ninh tiếp tục phát triển và trở thành một trong những trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Đại Việt. Vùng đất này có nhiều làng nghề phát triển, đặc biệt là làng Đông Hồ với nghề truyền thống làm tranh dân gian. Bắc Ninh cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng như cuộc khởi nghĩa của Trần Quốc Tuấn (Trần Hưng Đạo) và trận chiến Bạch Đằng năm 1288, trong đó quân Đại Việt đánh bại quân Nguyên Mông.

`#M u n ` 

Lời giải 2 :

1  b

2  a 

3  b

4   c

5   d

6   a

7   b

8   d

9   c

10   c

tự luận 

1 dựng điện Vạn Thọ, tổ chức triều đình với hai ban Văn - Võ

2 ko bt

3 Lạc Long Quân, Âu Cơ, về Thánh Gióng, Mỵ Châu - Trọng Thủy, về thành Cổ Loa, An Dương Vương, Cao Lỗ Vương... Cùng với đó là đậm đặc các di tích phong phú, đa dạng và tiêu biểu hơn bất cứ địa phương nào trên đất nước ta, vẫn đang được bảo lưu trong lòng đất, lòng người Kinh Bắc. Nổi bật như lăng Kinh Dương Vương, đền thờ Lạc Long Quân, Âu Cơ, đền Phù Đổng Thiên Vương, thành Cổ Loa, thành cổ Luy Lâu...

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK