Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Câu 30: Nhờ vào đâu con người biết về nguồn gốc tổ tiên của bản thân, gia đình, dòng họ,...
Câu hỏi :

Câu 30: Nhờ vào đâu con người biết về nguồn gốc tổ tiên của bản thân, gia đình, dòng họ, dân tộc? A. Tiến hóa. B. Nghiên cứu. C. Học tập. D. Lịch sử. Câu 31: Giữa quá khứ, hiện tại và tương lai luôn luôn phải A. gắn bó, liên hệ chặt chẽ với nhau. B. tồn tại độc lập và hỗ trợ với nhau. C. tồn tại song song, gắn bó với nhau. D. gắn bó và luôn thống nhất với nhau. Câu 32: Để biết hiện tại, dự đoán và có niềm tin vào tương lai con người phải tìm hiểu về A. lịch sử. B. quá khứ. C. nguồn cội. D. hiện tại. Câu 33: Hiện tại luôn kế thừa và được xây dựng trên nền tảng nào sau đây? A. Tương lai. B. Nhận thức. C. Quá khứ. D. Cuộc sống. Câu 34: Một trong những yếu tố giúp chúng ta hội nhập thành công với khu vực và thế giới trong xu thế hiện nay là phải A. học tập về lịch sử thế giới. B. giao lưu học hỏi về lịch sử. C. hiểu biết sâu sắc về lịch sử. D. tham gia diễn đàn lịch sử. Câu 35: Hiểu biết sâu sắc về lịch sử và văn hóa dân tộc Việt Nam, của các nước trong khu vực và thế giới sẽ tạo ra cơ hội nào sau đây? A. Định hướng nghề nghiệp. B. Hiểu biết về tương lai. C. Hợp tác về kinh tế. D. Hội nhập thành công. Câu 36: Yếu tố cốt lõi nào tạo nên ý thức dân tộc và bản sắc văn hóa của cộng đồng dân tộc? A. Nghiên cứu và học tập. B. Dự đoán được tương lai. C. Hiểu biết về lịch sử. D. Hiểu biết về hiện tại. Câu 37: Khám phá lịch sử giúp con người hiểu biết được yếu tố nào sau đây? A. Đánh giá được vai trò của lịch sử. B. Văn minh nhân loại qua các thời kỳ. C. Nhận xét đúng bản chất của xã hội. D. Đánh giá được khả năng của bản thân. Câu 38: Học tập và nghiên cứu lịch sử đưa đến cơ hội nào cho con người? A. Trở thành nhà nghiên cứu. B. Cơ hội về nghề nghiệp mới. C. Cơ hội về tương lai mới. D. Điều chỉnh được nghề nghiệp. Câu 39: Nội dung nào không phải là hình thức tìm hiểu và học tập lịch sử bằng hoạt động thực tế? A. Nghe kể những câu chuyện lịch sử. B. Tham quan các khu tưởng niệm. C. Tham quan các di tích lịch sử. D. Tham quan các bảo tàng lịch sử. Câu 40. Ngành nào sau đây có mối quan hệ mật thiết với Sử học? A. Khảo cổ học. B. Nghệ thuật. C. Thiên văn học. D. Chiêm tinh học

Lời giải 1 :

30A

31A

32B

33C

34B

35D

36C

37B

38B

39A

40A

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK