Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 3 : Tình huống: Khi đi xe buýt bạn A thấy một phụ nữ mang thai, trông cô ấy...
Câu hỏi :

Câu 3 : Tình huống: Khi đi xe buýt bạn A thấy một phụ nữ mang thai, trông cô ấy rất mệt mỏi. Vì xe rất đông, cô ấy lên sau nên không có chỗ ngồi. Thấy vậy, bạn A đã nhanh chóng nhường ghế cho cô ấy. Bạn B cho rằng A là người thích thể hiện. a. Vận dụng kiến thức đã học em hãy cho biết việc làm của bạn A thể hiện chuẩn mực đạo đức nào? Nêu ý nghĩa của chuẩn mực đạo đức đó? b. Nếu em là bạn của A và B em sẽ làm gì? Câu 4 : H dự định đăng kí tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Anh do trường tổ chức. Nhưng H lo lắng vì vốn từ vựng tiếng Anh của mình còn hạn chế nên đắn đo không biết có nên dự thi hay không. Trong trường hợp này, nếu em là bạn của H em sẽ làm gì? Giúp mình với:(((

Lời giải 1 :

Câu 3:

a, Việc làm của A thể hiện chuẩn mực đạo đức thương người như thể thương thân, việc làm cụ thể là nhường chỗ cho người mang thai trên xe buýt. Ý nghĩa của việc chuẩn mực đạo đức đó là ta phải có tình thương người, giúp đỡ người khác trước khó khăn.

b, Em sẽ khuyên B không nên nói thế vì A đã làm một việc đúng đắn giúp người phụ nữ đó, không phải là thể hiện.

Câu 4:

Em sẽ khuyên bạn hãy kiên trì, chăm chỉ học từ vựng mỗi ngày. Đến ngày đi thi thì bạn ấy có thể tham gia.

         Chúc bn hok tốt!!!

                           #ItsmeFred

Lời giải 2 :

Câu 3:

a)

-Hành động của một người khi đi trên xe, đã nhường ghế cho phụ nữ mang thai, cụ già hoặc em nhỏ thể hiện lòng yêu thương con người.

-Ý Nghĩa: Có thêm niềm tin vào cuộc sống. Giúp con người với con người gần nhau hơn. Thay đổi cái nhìn của mọi người trong xã hội

b)

-Nếu em là bạn của A và B thì em sẽ khen và ca ngợi hành động của bạn A và giúp cho bạn B hiểu về lòng yêu thương con người và hành động của bạn A không phải là thích thể hiện.

Câu 4: 

Trong trường hợp này em sẽ bảo bạn H nên tham dự vì bạn cần phải làm như vậy mới chở nên tiến bộ hơn trong học tập và đồng thời khuyên bạn H bạn kiên trì, chăm chỉ học từ vựng mỗi ngày.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK